Onlyfans กลับลำ ออกมาประกาศ ไม่แบนคอนเทนต์ 18+ แล้ว

ก่อนหน้านี้ที่ Onlyfans ได้ประกาศว่าจะแบนคอนเทนต์ 18+ บนแพลตฟอร์ม ล่าสุดมีการเปลี่ยนใจ พร้อมประกาศระงับแผนการที่จะแบนคอนเทนต์ 18+ ที่จะเริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้แล้ว พร้อมกล่าวด้วยว่า “never mind” หรือ ช่างมันเถอะ !

โฆษกได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า การเปลี่ยนแปลงก่อนหน้านี้ที่จะมีผลเริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2021 นั้นไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากบริษัทได้รับคำรับรองจากพาร์ทเนอร์กลุ่มธนาคารแล้วว่า Onlyfans สามารถซัพพอร์ตครีเอเตอร์ได้ทุกประเภท

การประกาศครั้งใหม่เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ Tim Stokely ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Onlyfans ให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times ถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ประกาศแบนคอนเทนต์ 18+ ว่ามีปัญหากับทางพาร์ทเนอร์กลุ่มธนาคาร แต่ไม่ใช่กับ MasterCard อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ

ต้องยอมรับว่าการประกาศก่อนหน้านี้ของ Onlyfans ส่งผลกระทบต่อครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มไม่น้อยเลย ครีเอเตอร์คนหนึ่งมาตอบทวีตว่า หลังจากที่ Onlyfans ได้ประกาศแบนคอนเทนต์ 18+ ไป ยอด subscribe ของเธอลดลงทันที 150 รายภายในคืนเดียว แต่นั่นเป็นยอดเพียงแค่คืนเดียว เพราะโดยรวมแล้ว เธอสูญเสียยอด subscribe โดยรวมทั้งหมดประมาณ 500 ราย ซึ่งมีผลต่อรายได้ของเธอพอสมควร แต่ทางแพลตฟอร์มก็ยังคงเก็บค่าธรรมเนียมเท่าเดิมที่ 20%

ถึงแม้จะกลับลำเลือกที่จะไม่แบนคอนเทนต์ 18+ แล้ว ต้องมาดู Onlyfans จะดึงดูดให้ทั้งครีเอเตอร์และสมาชิกที่สมัคร subscribe กลับมาใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างไร เนื่องจากสิ่งที่ประกาศไปก่อนหน้านี้นั้นส่งผลกระทบให้ความมั่นใจในแพลตฟอร์มนั้นสั่นคลอนและลดลง เพราะมาจากความต้องการของพาร์ทเนอร์ และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้อีกในอนาคต

ที่มา : The Verge