Microsoft ไล่ลบคอมเมนต์ในคลิป เกี่ยวกับการอัปเกรด Windows 11 หลังทัวร์ลง คนแห่คอมเมนต์เชิงลบ

ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ยังคงเป็นหนึ่งในหัวข้อที่พูดถึงกันอย่างร้อนแรงในโลกของเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องข้อกำหนดและข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ที่จะสามารถอัปเกรดขึ้นไปเป็น Windows 11 ได้เป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และพูดถึงอย่างมาก

ล่าสุด แชแนล Microsoft Tech Community ได้ลงวิดีโอที่มีชื่อว่า Windows 11 upgrade paths and deployment tools ในวิดีโอตัวดังกล่าว มี Aria ที่เป็นพนักงานของ Microsoft ยอมรับว่าสถานการณ์นั้นมันย่ำแย่สำหรับลูกค้าที่มีฮาร์ดแวร์ที่เข้ากันไม่ได้กับ Windows 11 แต่ทุกคนดูจะพอใจกับการปรับปรุงในแง่ของเรื่องความปลอดภัยระบบและประสิทธิภาพการทำงาน

แต่ลูกค้ากลุ่มที่อุปกรณ์ที่ซื้อมาติดค้างอยู่ที่ Windows 10 หรือคนที่ไม่สามารถอัปเกรดได้ดูเหมือนจะไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่กับเรื่องนี้และเริ่มจะส่งผลให้มีคอมเมนต์แรงๆ และคอมเมนต์เชิงลบเป็นจำนวนมาก

เมื่อมีปฏิกริยาเชิงลบเป็นจำนวนมาก Microsoft จึงตัดสินใจปิดไม่ให้คอมเมนต์ในวิดีโอ YouTube ตัวดังกล่าว รวมถึงการไล่ลบคอมเมนต์ที่โพสต์ก่อนหน้านี้ทิ้งทั้งหมด

ก่อนจะมีการลบคอมเมนต์ ผู้ใช้งานได้แชร์ว่า Microsoft นั้นมีข้อกำหนดของระบบที่ดูเข้มงวดเกินไป เพื่อที่จะทำให้ขายอุปกรณ์ใหม่ได้มากขึ้น ซึ่งบริษัทซอฟต์แวร์ใน Redmond-based จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากใบอนุญาตของ Windows ที่รวมอยู่ด้วย

เมื่อพิจารณาดูจากวิดีโอตัวดังกล่าว พบว่ามีคนกดไม่ชอบ (dislike) เกือบ 2,000 ครั้ง ส่วนคนที่กดชอบมีเพียงแค่ 120 ครั้ง

ที่มา : Notebookcheck