ผู้พัฒนาเกม Among Us ไม่พอใจ หลัง Fortnite เปิดโหมด Impostors ที่ลอกคอนเซ็ปต์และแผนที่ในเกม

การนำแนวคิดของเกมที่กำลังเป็นที่นิยม/เป็นกระแสเข้ามาใส่ไว้ในเกมตัวเองดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับเกม Fortnite แล้ว ก่อนหน้านี้กับโหมด battle royale ในเกม Fortnite จากกระแสนิยมมาจากเกม PlayUnknown’s Battlegrounds หรือ pubg ล่าสุดถึงคิวของโหมด Impostors ที่คาดว่าน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Among Us

หลายคนลงความเห็นว่า โหมด Impostors ของเกม Fortnite กับเกม Among Us นั้นมีความคล้ายคลึงกันมากอย่างน่าทึ่ง มากเสียจนกระทั่งสมาชิก 2 คนจาก Innersloth ที่เป็นผู้พัฒนาเกม Among Us นั้นอดไม่ได้ที่จะต้องออกมาพูดเรื่องนี้ต่อสาธารณะ

โหมด Impostors ของFortnite เป็นการที่ผู้เล่น 10 คนทำงานร่วมกันในฐานทัพลับเพื่อทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จ โดยจะมีสมาชิก 1 ในทีมที่เป็น Impostor ที่จะเป็นผู้ไล่ล่าและทำตามเงื่อนไขส่วนตัว เพื่อโค่นล้มผู้เล่นคนอื่นๆ ฟังแล้วรู้สึกคุ้นๆ มั้ย?

Fortnite Impostors Mode Among Us

Gary Porter โปรแกรมเมอร์ Unity ของเกม Among Us ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ พร้อมแชร์ภาพ 2 ภาพ โดยภาพแรกเป็นแผนที่ในเกม Among Us ส่วนอีกภาพเป็นแผนที่ของโหมด Impostors ในเกมFortnite พร้อมเสริมว่า เขาไม่ได้ทำการทวีตมาสักพักเนื่องจากทำงานอย่างหนักกับเกม Among Us แต่รู้สึกแปลกๆ ที่ต้องออกมาทวีตเรื่องอะไรแบบนี้

ก่อนที่ Gary Porter จะทวีตทิ้งท้ายว่า เขาก็ยังรู้สึกโอเค อย่างน้อยๆ Epic Games ได้ทำการกลับหัวห้อง Electrical และ Med Bay พร้อมกับเชื่อมต่อส่วน Security Room เข้ากับ Cafeteria ให้ยังพอมีความแตกต่างและไม่เหมือนกับเป๊ะ 100%

ทางด้าน Victoria Tran ที่เป็น community director ของเกม Among Us ก็ออกมาพูดถึงโหมดเกมใหม่ของ Fortnite โดยทวีตว่า มันคงจะดีมากๆ หากมีการ collab กันระหว่าง 2 เกม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากทาง Epic Games ว่าจะออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : PUREXBOX
รูปจาก : dexerto