Apple เริ่มวางแยกขาย Magic Keyboard พร้อม TouchID และอุปกรณ์อื่นๆ แล้ว

Apple Magic Keyboard รุ่นรองรับ TouchID พร้อมอุปกรณ์ Magic Mouse และ Magic Trackpad รุ่นใหม่ แบบที่ขายพร้อมกับ iMac M1 ตอนนี้คุณสามารถเลือกซื้อได้แล้วจาก Apple Store

ในการเปิดตัว iMac ใหม่ ที่ใช้ชิป Apple M1 นอกจากตัวดีไซน์ที่พลิกโฉมใหม่แล้ว สิ่งที่ทำให้เหล่าผู้ใช้ Mac สนใจกัน ก็คืออุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ที่มีการปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ให้ทันสมัยขึ้น ได้แก่ Magic Keyboard, Magic Mouse และ Magic Trackpad ซึ่งในตอนนั้น Apple จะมีให้สั่งซื้อได้เฉพาะผู้ที่ซื้อเครื่อง iMac เท่านั้น

ล่าสุดตอนนี้ อุปกรณ์รุ่นใหม่ทั้งหลายเหล่านี้ เปิดให้คุณสั่งซื้อได้แล้วทางหน้าเว็บของ Apple แต่ว่าจะมีให้สั่งเฉพาะสี Silver เท่านั้น ไม่สามารถเลือกสี 7 เฉดได้แบบใน iMac

Apple Magic Keyboard TouchID

Magic Keyboard รุ่นใหม่มีการปรับดีไซน์ใหม่ ตั้งแต่รูปทรงที่มุมทั้ง 4 ด้านมีความโค้งมนมากขึ้น ปุ่มลูกศรที่ปรับใหม่ให้กดได้ง่ายขึ้น และฟีเจอร์ใหม่ที่เปลี่ยนปุ่ม Eject ตรงมุมขวาบน ที่มีมาตั้งแต่สมัย iMac ยังมี DVD Drive ให้กลายเป็น TouchID สำหรับใช้สแกนลายนิ้วมือ เพื่อล็อคอินเข้าใช้งานเครื่อง Mac ได้อย่างรวดเร็ว และยังใช้สลับ Profile ผู้ใช้ตามลายนิ้วมือของแต่ละคนได้อีกด้วย

แต่ต้องทราบไว้ก่อนนะว่า การใช้ TouchID กับ Mac นั้น จะต้องเป็นเครื่องรุ่นที่ใช้ชิป Apple M1 เท่านั้น Mac รุ่นเก่าที่ใช้ชิป Intel จะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ โดย Magic Keyboard จะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกันคือ

  • Magic Keyboard ดีไซน์ใหม่ (ไม่มี TouchID) ราคา 3,190 บาท
  • Magic Keyboard พร้อม TouchID ราคา 4,890 บาท
  • Magic Keyboard พร้อม TouchID และมีเซ็ตปุ่มตัวเลข ราคา 5,890 บาท

ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ปรับโฉมใหม่ อย่าง Magic Trackpad ที่มีความโค้งมนที่มุมมากขึ้น ราคา 4,190 บาท และ Magic Mouse ใหม่ ที่ดูแล้วแทบไม่ต่างจากเดิม และที่ชาร์จยังคงอยู่ใต้เครื่อง ต้องหงายท้องเพื่อชาร์จ ราคา 2,490 บาท

อีกความพิเศษของอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ คือสาย Lighting ที่แถมมาให้ในกล่องเพื่อใช้ชาร์จไฟ จะเป็นแบบหุ้มด้วยสายถัก ใครที่อยากได้ตอนนี้สามารถสั่งซื้อได้จากทางออนไลน์ของ Apple และเร็วๆ นี้ที่ Apple Store พร้อมทั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน