Parallels Desktop เผย กำลังพัฒนาให้ลง Windows 11 บน Mac ได้

Parallels Desktop ซอฟต์แวร์ยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องจำลอง Windows ลงบน macOS เผยว่าพวกเขากำลังเตรียมพร้อมที่จะพัฒนา Windows 11 for Mac อยู่ในขณะนี้

Microsoft เพิ่งประกาศเปิดตัว Windows 11 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแน่นอนว่าปกติแล้ววินโดวส์นั้นจะไม่รองรับในระบบ macOS แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนที่ต้องการใช้ ซึ่ง Parallels Desktop เป็นทางออกสำหรับผู้ใช้เหล่านั้น

Windows 11

ตามรายงานจาก iMore ยืนยันว่า Parallels กำลังพัฒนา Windows 11 for Mac โดยจะรวมทุกฟีเจอร์เด่น ๆ อย่าง Teams และ Android App ซึ่งทางทีมงานได้ให้สัมภาษณ์ว่า:

“ตั้งแต่มีการประกาศเปิดตัว Windows 11 ทีมงาน Parallels Engineering ก็รอ Windows 11 Insider Preview ปล่อยให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ เพื่อศึกษาว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบน OS ใหม่บ้าง และจะได้นำมาอัปเดต Parallels Desktop ในอนาคต”

โดยไมโครซอฟท์จะปล่อยให้ดาวน์โหลด Windows 11 Insider Preview อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แต่คาดว่าฟีเจอร์ใหม่ในวินโดวส์ทั้งหมดจะยังไม่ถูกรวมเอาไว้ในการดาวน์โหลดครั้งแรกนี้ และน่าจะต้องรอเวอร์ชั่นเต็มอีกในช่วงปลายปีนี้

ทาง Parallels กล่าวว่าจะทำทุกอย่างเพื่อพัฒนา Windows 11 for Mac และทำให้มันสามารถใช้งานบน macOS ได้จริง ผู้ใช้ macOS ที่ชื่นชอบการใช้งานวินโดวส์ก็คงต้องอดใจรอกันอีกสักนิด

ที่มา macrumors