Riot Games แจก 37 เพลง ให้สตรีมเมอร์/ครีเอเตอร์ใช้ฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์เพลง

สำหรับสตรีมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่กลัวเรื่องการใช้เพลงที่อาจเสี่ยงต่อการติดลิขสิทธิ์ระหว่างสตรีมหรือทำคอนเทนต์ ทาง Riot Games มีวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวให้แล้วด้วยการเปิดตัว “Sessions: Vi” ที่เป็นอัลบั้มเพลงใหม่สำหรับสตรีมเมอร์และครีเอเตอร์ ที่สำคัญคือ ฟรี ! โดยผู้ใช้สามารถนำไปใช้ระหว่างสตรีมเกมสด , ในการทำวิดีโอ หรือแม้แต่การสร้างรายได้จากคอนเทนต์ก็ได้

ก่อนหน้านี้ สตรีมเมอร์/ครีเอเตอร์ไม่สามารถหยิบแทร็กเพลงใดๆ มาใช้ในการสตรีมเกมสดหรือทำคอนเทนต์วิดีโอแบบมั่วๆ ได้ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อเรื่องลิขสิทธิ์ของเพลงนั้นๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อความสามารถในการสร้างรายได้จากวิดีโอ ไปจนถึงความเสี่ยงต่อการถูกปิดบัญชี การจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงเป็นทางเลือกหนึ่งของประเด็นนี้

Sessions: Vi ของ Riot Games Music เป็นอัลบั้มเพลงที่เปิดให้ทุกคนใช้งานฟรี เช่น สตรีมเมอร์สามารถเปิดเป็นแบ็คกราวน์มิวสิคเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้กับวิดีโอหรือการสตรีมเกมสด หรือจะใช้เพลงเพื่อทำคอนเทนต์วิดีโอสำหรับคลิปใน YouTube หรือ TikTok ก็สามารถทำได้แบบที่ไม่ต้องกลัวเรื่องลิขสิทธิ์อีกต่อไป โดยเพลงในอัลบั้มที่ดาวน์โหลดจะมีทั้งหมด 37 แทร็ก

เพลงอัลบั้มเต็มถูกอัปโหลดไปยัง YouTube รวมถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ อย่าง Apple Music , Deezer , Amazon Music และ Spotify เป็นต้น สามารถเข้าเว็บเพจของ Sessions ได้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้

Riot ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า นี่ไม่ใช่อัลบั้มเดียวที่มีเพลงให้สตรีมเมอร์/ครีเอเตอร์นำไปใช้งานฟรี คาดว่าอัลบั้มต่อไปน่าจะออกช่วงปลายปีนี้

ที่มา : SLASHGEAR
รูปจาก : Red Bull