นินเทนโดบอก นอกจาก Nintendo Switch รุ่น OLED ยังไม่มีแผนจะออกเครื่องเกมรุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีนักวิเคราะห์อ้างอิงรายงานจากสื่อ Bloomberg ว่านินเทนโดจะได้กำไรจาก Nintendo Switch รุ่นอัปเกรดเป็นจอ OLED เพิ่มมากขึ้น เพราะว่าต้นทุนนั้นเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 10 ดอลลาร์ต่อเครื่อง โดยนินเทนโดตั้งราคาแพงกว่าเครื่องรุ่นก่อน 50 ดอลลาร์

ล่าสุด Nintendo มาแปลกโดยที่บริษัทได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าวเอง เพราะปกติแล้ว Nintendo จะนิ่งเฉยมากกับพวกข่าวลือต่างๆ แล้วจะเลือกใช้วิธีการประกาศอย่างเป็นทางการแทนคำตอบ หรือตอบคำถามสื่อหากมีการสอบถามเข้ามา

Nintendo โพสต์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ทางการโดยกล่าวว่าคำกล่าวอ้างของ Bloomberg ที่อิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์ 2 คนว่าส่วนต่างกำไรขั้นต้นของ Nintendo Switch รุ่น OLED จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในกลุ่มนักลงทุนและลูกค้า ทาง Nintendo ต้องการชี้แจงให้ชัดเจนว่าคำกล่าวอ้างดังกล่าวนั้น ” ไม่ถูกต้อง “

Nintendo response to rumors in 2019
การตอบคำถามของ Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo เกี่ยวกับข่าวลือในปี 2019

ที่บอกว่าแปลกเพราะ Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo เคยพูดถึงข่าวลือเรื่องฮาร์ดแวร์ใหม่ในปี 2019 เอาไว้ว่า บริษัทไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ตัวใหม่ เพราะมันอาจทำให้ผู้บริโภคประหลาดใจ และอาจขัดต่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของบริษัท ดังนั้นบริษัทเลือกที่จะเงียบและไม่พูดถึงมัน

แต่ล่าสุด Nintendo ต้องการรับรองความเข้าใจที่ถูกต้องและกล่าวถึงรายงานนั้นๆ โดยตรงเพื่อประโยชน์ของนักลงทุนและลูกค้า

นอกจากนี้ Nintendo ยังพูดถึงข่าวลือของเรื่อง Nintendo Switch Pro อย่างกว้างๆ ว่า ทางบริษัทเพิ่งประกาศว่า Nintendo Switch รุ่น OLED จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2021 และไม่มีแผนที่จะเปิดตัวรุ่นอื่นๆ ในขณะนี้

ที่มา : KOTAKU