Netflix เตรียมเพิ่มเกมให้เล่นบนมือถือ สำหรับสมาชิกรายเดือน ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

Netflix ยืนยันแล้วว่ากำลังทำเกมสำหรับเล่นบนมือถือเป็นคอนเทนต์หมวดหมู่ใหม่ที่เพิ่มเติมจากเดิมที่ให้บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ต่างๆ และที่สำคัญ เกมต่างๆ จะให้สมาชิกที่จ่ายรายเดือนอยู่แล้ว ได้เล่นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ทาง Netflix ประกาศเรื่องคอนเทนต์เกมมือถือระหว่างรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ของบริษัท นี่ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่กระโดดเข้าไปเล่นในธุรกิจเกม โดยคอนเทนต์เกมมือถือนี้ถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจที่สมาชิกจ่ายค่าบริการรายเดือนอยู่แล้ว ดังนั้นสบายใจได้ว่าจะไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมสำหรับคอนเทนต์วิดีโอเกมดังกล่าว

ณ ตอนนี้ คอนเทนต์ประเภทเกมมือถือของ Netflix ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น และจะมีการพัฒนาคอนเทนต์ลงบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนก่อน

การตัดสินใจก้าวเข้าสู่ตลาดเกมมือถือของ Netflix นั้นถือเป็นการทดลองตลาดไปในตัว เนื่องจากคู่แข่งในตลาดผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง ณ เวลานี้นั้นดุเดือดมาก ทั้ง Disney ที่เป็นผู้ให้บริการ Disney+ และ Disney+ Hotstar หรือ Amazon ที่ให้บริการ Amazon Prime รวมไปถึงการเป็นคู่แข่งกับผู้ให้บริการเกมอย่าง Apple ที่มีบริการ Apple Arcade ที่ให้บริการเล่นเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น iPhone , iPad , Mac และ Apple TV เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Netflix ประกาศว่า Mike Verdu จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายพัฒนาเกมเพื่อเป็นกำลังหลักและหัวหน้าทีมพัฒนาเกมของ Netflix ในอดีต Verdu เคยทำงานให้กับทาง Electronic Arts หรือ EA บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการเกมที่ทุกคนคุ้นเคย รวมถึงมีส่วนดูแลเรื่องเทคโนโลยี AR และ VR ให้กับ Facebook ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Netflix จะเปิดให้บริการสตรีมเกมมือถือเมื่อใด รวมถึงรูปแบบการเผยแพร่เกมว่า Netflix จะทำออกมาอย่างไร

ที่มา : BBC | MacRumors