Microsoft ทำผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2021 พุ่งกระฉูด รายได้เพิ่มขึ้น 21% กำไรโตขึ้น 47%

เป็นข่าวดีของ Microsoft เพราะดูเหมือนธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยความเป็นผู้นำในเรื่อง cloud computing และแอป Productivity ต่างๆ

ในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 บริษัทรายงานว่ามีรายได้เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับของปีที่แล้ว โดยมีรายได้แตะที่ระดับ 4.62 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่านั้นคือ ผลกำไรของบริษัทพุ่งขึ้นถึง 47% ทำได้มากถึง 1.65 หมื่นล้านดอลลาร์

Microsoft Earnings Q4 2021

ความสำเร็จของ Microsoft ในครั้งนี้ นอกจากจะทำสถิติผลกำไรที่ดีขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ (ไตรมาสที่แล้ว มีกำไรเพิ่มขึ้น 44% และไตรมาสก่อนหน้ามีกำไรเพิ่มขึ้น 33%) ยังสามารถเอาชนะการประมาณการของนักวิเคราะห์ของ Wall Street ได้ด้วย

กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จและการเติบโตของ Microsoft ในไตรมาสนี้ยังคงเป็นธุรกิจ Intelligent Cloud ที่โตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน นอกจากนี้ยังเห็นการเติบโตขึ้นอย่างมากสำหรับ Office , LinkedIn และแอปทางธุรกิจอื่นๆ ที่รวมกันแล้วมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 25%

Microsoft Earnings Q4 2021

อย่างไรก็ตาม มีธุรกิจบางส่วนที่ทำรายได้ลดลงเล็กน้อย เช่น ธุรกิจ Surface รายได้ลดลง 20% และ คอนเทนต์ + บริการของ Xbox มีรายได้ลดลง 4%

จะว่าไปผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของ Microsoft นั้นไม่ได้บอกอะไรใหม่ๆ กับเราเลย เนื่องจากบริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีมาตลอดปีงบประมาณ 2021 โดยบริษัทรายงานรายได้โดยรวมเพิ่มขึ้น 18% ในปี 2021 (1.68 หมื่นล้านดอลลาร์) และกำไรที่เพิ่มขึ้น 38% สำหรับปี (6.13 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งรายงานผลประกอบการพิสูจน์แล้วว่า Microsoft นั้นดำเนินธุรกิจด้วยดีแม้จะอยู่ในช่วงของการระบาดของ COVID-19

ที่มา : ENGADGET | Microsoft
รูปจาก : Yahoo Finance