Xiaomi Zongmu

Xiaomi ร่วมลงทุนใน Zongmu ผู้พัฒนาระบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของจีน

Zongmu ผู้พัฒนาระบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของจีน ได้รับการระดมทุนไสูงกว่า 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในรอบการระดมทุน Series D โดยในจำนวนดังกล่าวมีการสนับสนุนจากกองทุนของ Xiaomi ด้วย

ตามรายงานของ CaixinGlobal เผยว่า Zongmu ดำเนินการจัดหาเงินทุนใน 3 ขั้นตอน โดยรอบสุดท้ายนำโดย Hubei Xiaomi Yangtze River Industrial Fund ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชาวจีนอย่าง Xiaomi นั่นเอง และในรอบการลงทุนนี้ยังมีบริษัทอื่นอย่าง Denso, Jadex Capital, Cowin Capital, Qualcomm Ventures และ Fosun Capital ด้วย

การลงทุนขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นนี้ บ่งบอกถึงความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมที่สามารถนำเสนอโอกาสทางเศรษฐกิจได้ ตามคำแถลงกล่าวว่าการระดมทุนนี้จะช่วยให้ Zongmu สามารถทำงานร่วมกับ Xiaomi เพื่อสำรวจการใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติได้

Xiaomi Zongmu

สิ่งนี้จะทำให้แบรนด์ได้มีโอกาสเข้าร่วมกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแบรนด์อื่น ๆ เช่น Baidu และ Huawei ที่แสดงความสนใจในตลาดรถยนต์อัจฉริยะในช่วงที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน

Zongmu ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 และมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ และเทคโนโลยีสำหรับช่วยเหลือผู้ขับขี่รถยนต์ขั้นสูง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการวางตำแหน่งและการทำแผนที่ บริษัทยังเป็นที่รู้จักในเรื่องระบบจอดรถอัตโนมัติ ที่สามารถพบได้ในรถ SUV ที่ผลิตโดย China FAW Group อีกด้วย

ที่มา gizmochina