Synology เตรียมเปิดตัว DiskStation Manager 7 (DSM 7) 29 มิ.ย.นี้

ไม่ใช่แค่ Microsoft เท่านั้นที่กำลังจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวใหม่ แต่ Synology ได้ประกาศว่าระบบปฏิบัติการ DSM 7 ของ NAS เวอร์ชันทางการจะเปิดตัวในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

สิ่งที่น่าสนใจอีก คือ Synology ยังประกาศอีกว่า Active Insight จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วย อีกทั้งบริการคลาวด์แบบไฮบริดแบบใหม่ที่ชื่อว่า Hybrid Share จะออกจากตัว beta ในวันที่ 29 มิถุนายน บริการตัวนี้จะรวมที่เก็บข้อมูลในเครื่องเข้ากับบริการคลาวด์ C2 ของ Synology ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลาไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม (โดยพื้นฐานแล้ว มันจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดพื้นที่ไดรฟ์ในเครื่องสำหรับไฟล์ที่เข้าถึงบ่อยเท่านั้น ในขณะที่เก็บทุกอย่างไว้ในคลาวด์ C2)

Synology DSM 7

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ระบบคลาวด์ใหม่ 4 ตัวที่จะมาบนแพลตฟอร์มนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ได้แก่ C2 Identity , C2 Backup , C2 Password และ C2 Transfer โดยฟีเจอร์เหล่านี้สร้างขึ้นบนคลาวด์ C2 ของ Synology ตั้งแต่ปี 2018 โดยที่

  • C2 Identity เป็นเครื่องมือจัดการโดเมน
  • C2 Password คล้ายเครื่องมือจัดการรหัสผ่านออนไลน์
  • C2 Backup และ C2 Transfer จะทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ที่ sensitive รวมถึงแบ็คอัพข้อมูลได้

และสุดท้าย บริษัทมีแผนจะเปิด Data Center แห่งใหม่ในพื้นที่ประเทศไต้หวันในช่วงปลายปีนี้ เพื่อรองรับบริการในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ดียิ่งขึ้น

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

สำหรับระบบปฏิบัติการ DiskStation Manager 7 หรือ DSM 7 ของทาง Synology ได้เปิดให้ทดสอบแบบเบต้ามาสักพักแล้ว ถือว่าเป็นการยกเครื่องทั้งหน้าตาให้มีความทันสมัยสวยงามมากขึ้น รวมถึงปรับระบบการจัดการไฟล์ต่างๆ ทั้งรูปภาพ, วิดีโอ ฯลฯ ให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม

จุดเด่นของระบบปฏิบัติการนี้ คือ สามารถทำงานผ่านหน้าเว็บบราวเซอร์ได้ทันที ช่วยให้บริหารจัดการข้อมูลในอุปกรณ์ NAS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มอรรถประโยชน์ให้อุปกรณ์เป็นมากกว่าแค่อุปกรณ์เก็บบันทึกไฟล์ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งสั่งงาน Back Up ข้อมูลอัตโนมัติ เก็บไฟล์รูปภาพจัดเรียงให้อย่างเป็นระบบ และยังทำงานร่วมกับคลาวด์เพื่อสำรองไฟล์ได้อีกด้วย

ที่มา : NEOWIN