หลุดภาพ Samsung Galaxy Watch 4 ดีไซน์+สีใหม่ เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

มีการพูดถึงสมาร์ทวอช Samsung Galaxy Watch 4 มาสักพักแล้ว ล่าสุดมีการปล่อยภาพเรนเดอร์อย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

Samsung GalaxyWatch 4 นั้นมาแบบดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่น ดูโฉบเฉี่ยว มาพร้อมกรอบแบน และไม่มีขอบหน้าปัดแบบหมุนได้แต่มีการติดตั้งปุ่มกดจำนวน 2 ปุ่มรวมถึงหน้าจอสัมผัสทรงกลมที่ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass DX+ แถมเปิดให้ผู้ใช้คุมซอฟต์แวร์ใหม่ได้จากทั้ง Google และ Samsung

ภาพเรนเดอร์ที่เผยแพร่ออกมานั้นเผยให้เห็นสายนาฬิกาที่อัปเดต ที่มีให้เลือกอย่างน้อย 4 สี : เงิน , ดำ , โรสโกลด์ และเขียวเข้ม อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลระบุแน่ชัดว่าสาย/สายรัดของนาฬิการุ่นก่อนๆ จะสามารถเข้ากับ Galaxy Watch 4 ได้หรือไม่ แต่จากการสังเกตรูปร่างของสาย/สายรัดแล้ว คาดว่าสายรุ่นก่อนๆ ไม่น่าจะใช้งานกับ Watch 4 ได้

Samsung Galaxy Watch 4

สมาร์ทวอช Samsung GalaxyWatch 4 มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 40 และ 44 มิลลิเมตร รวมถึงการเชื่อมต่อ มีให้เลือก 2 แบบ คือ Wi-Fi และ LTE ส่วนรุ่น 5G นั้นไม่น่ามีเนื่องจากเป็นการเพิ่มต้นทุนให้สูงขึ้นและใช้พลังงานมากขึ้น

ที่สำคัญ สมาร์ทวอชจากซีรีส์ Watch 4 จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Wear ตัวใหม่ที่ออกแบบมาแทนที่ Wear OS และ Tizen

Samsung Galaxy Watch 4

แน่นอนว่า Galaxy Watch 4 ยังคงเน้นและให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย มาพร้อมฟีเจอร์ที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตัวเลือกการติดตามการออกกำลังกายหลายรูปแบบ และเซ็นเซอร์ BIA ที่วัดไขมันในร่างกายของผู้สวมใส่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับความสามารถกันน้ำได้ 5ATM , ความทนทานระดับมาตรฐาน MIL-STD 810G และรองรับ GPS

ส่วนเซ็นเซอร์ที่ใช้วัดออกซิเจนในเลือดและเครื่องวัด ECG ที่เป็นข่าวลือนั้นอาจมาพร้อมกับ Galaxy Watch 4 รุ่นที่พรีเมียมกว่า/มีราคาสูงกว่ารุ่นพื้นฐาน

Samsung Galaxy Watch 4

ราคาของ Galaxy Watch 4 รุ่นพื้นฐานมีแนวโน้มว่าราคาจะไม่แรงและเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเดียวกับผู้ซื้อ Apple Watch SE ที่ราคา 279 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,900 บาท

มีความเป็นไปได้ที่สมาร์ทวอช Samsung Galaxy Watch 4 จะเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ในงาน Unpacked ครั้งต่อไปของ Samsung ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม 2021

ที่มา : PHONEARENA