Samsung ยกเลิกเปิดตัว Galaxy S21 FE เนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิปเซ็ต

ข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ ที่รอ Samsung Galaxy S21 FE ล่าสุดตามรายงานของ ETNews ระบุว่า การเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว สาเหตุมาจาก ทางซัมซุงถูกบีบให้ต้องยกเลิกสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เนื่องมาจากสถานการณ์การขาดแคลนชิปเซ็ตที่กำลังรุนแรงในตอนนี้

จากข้อมูลที่มีนั้น Samsung Galaxy S21 FE ใช้ชิป Snapdragon 888 ซึ่งจะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แน่นอนว่าการขาดแคลนโปรเซสเซอร์นั้นส่งผลให้ทางซัมซุงต้องตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นที่จะไม่ได้ไปต่อ และจากข้อมูลที่ได้จากแหล่งข่าวในอุสาหกรรม บริษัทได้ตัดสินใจที่จะเสียสละ Galaxy G21 FE เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่

SAMSUNG GALAXY S21 FE CANCELED

ตามทฤษฎีแล้ว การผลิตสมาร์ทโฟนนั้น สามารถรื้อแผนและนำกลับมาดำเนินการผลิตและเปิดตัวได้ในภายหลัง แต่ในทางปฏิบัติ การตัดสินใจยกเลิกเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นสำคัญนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ และน่าจะมีความเป็นไปได้สูงมากว่า หากยังปล่อยให้มีการผลิตและเปิดตัว น่าจะส่งผลให้เกิดความล่าช้า

แม้ทาง Samsung เองจะสามารถหาทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนชิปได้ก็ตาม โดยทางฝั่งผู้ผลิตชิปอย่าง Qualcomm นั้นเคยกล่าวเอาไว้ว่าปัญหาการขาดแคลนชิปนั้นจะยังคงอยู่ไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2021 ส่วนทาง Intel นั้นดูเหมือนจะไม่เชื่อว่าปัญหาการขาดแคลนชิปจะจบได้เร็วขนาดนั้นและมองว่ามันน่าจะลากยาวไปอย่างน้อยอีก 2-3 ปีเลย

ที่มา : Gizchina