Facebook เปิดตัว Live Audio Room และฟีเจอร์ Podcast ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

Facebook ได้ออกมาประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Audio Room และ Podcast เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Clubhouse ในสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

Live Audio Room ของเฟสบุ๊คจะปรากฏอยู่ที่ด้านบนของสตอรี่บนหน้าไทม์ไลน์ของผู้ใช้ โดยผู้ใช้จะสามารถกดลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ใช้รายอื่นเปิดทำการไลฟ์สดด้วยเสียง และยังสามารถแตะเข้าไปในห้องเพื่อดูว่าใครกำลังพูดหรือใครกำลังร่วมฟังอยู่กับคุณบ้าง

ไม่ใช่แค่ตัวฟีเจอร์ที่คล้ายกัน UI ห้องแชทของ Facebook เองก็คล้ายกับห้องแชทด้วยเสียงของ Clubhouse และ Spaces จาก Twitter มาก โดยจะมีรูปโปรไฟล์ของเจ้าของห้องอยู่ที่ด้านบน ตามด้วยรายชื่อและรูปโปรไฟล์ของผู้ฟังที่อยู่ด้านล่าง

Facebook Live Audio Rooms

ฟีเจอร์นี้จะอนุญาตให้บุคคลสาธารณะและ Facebook Group บางกลุ่มในสหรัฐฯ ที่ใช้งานด้วยระบบ iOS ได้เริ่มใช้งานก่อน โดยตัวฟีเจอร์จะรองรับผู้พูด (Speakers) ได้ถึง 50 คน และไม่มีการจำกัดจำนวนผู้ฟัง

และถ้าคุณชอบใจในเนื้อหาก็สามารถส่งดาวเพื่อเป็นการสนับสนุนให้กับโฮสต์ของห้องได้อีกด้วย โดยผู้ฟังจะสามารถเข้าฟังได้ทั้งผู้ใช้ iOS และ Android

Facebook Live Audio Rooms

นอกจากนี้ Facebook ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Podcast ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถรับฟังพอดแคสต์ได้ในขณะที่ทำการเช็คฟีดข่าวบนไทม์ไลน์ และมีแผนที่จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ทั้ง คำบรรยายภาพ การตัดคลิปสั้น ๆ ของพอดแคสต์เพื่อแชร์เร็ว ๆ นี้ด้วย

การตัดคลิปไฮไลท์และแชร์พอดแคสต์ (น้อยกว่า 1 นาที) จะช่วยคุณในการโปรโมทพอดแคสต์ เพื่อให้ผู้ใช้รายอื่นสามารถเข้าถึงพอดแคสต์ของคุณได้มากขึ้นด้วย

ที่มา socialmediatoday