ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงต่อเนื่อง หลังจีนประกาศปิดเหมือง Cryptomining

จีนประกาศปิดตัว Cryptomining หลายแห่งทั่วประเทศ โดยมีบางมณฑลที่ได้รับผลกกระทบกว่า 90% ส่งผลให้ทั้งเหรียญ Bitcoin และ Ethereum มี Hashrate (หน่วยในการวัดกำลังในการขุดบิทคอยน์ของคอมพิวเตอร์) ที่ต่ำลง พร้อมกับออกข้อจำกัดใหม่ด้วย

ตอนนี้ทั้งเหรียญ Bitcoin และ Ethereum กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่จีนสั่งปิดเหมืองขุดเงินสกุลดิจิตอลหรือที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างการ “ขุดบิทคอยน์ (Bitcoin)” และยังมีการออกข้อบังคับเพื่อป้องกันไม่ให้ธนาคารเสนอบริการอะไรก็ตามที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ได้

Bitcoin Ethereum

ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (PBOC) กล่าวในคำแถลงการณ์ว่า “บิทคอยน์ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการเงินตามปกติ ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการทำธุรกรรมที่ผิดทางกฎหมายและทางอาญา เช่น การโอนทรัพย์สินข้ามพรมแดนแบบผิดกฎหมาย, การฟอกเงินและการละเมิดความปลอดภัยด้านทรัพย์สินของผู้อื่นอย่างร้ายแรง”

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มูลค่าของ Bitcoin, Ethereum และเหรียญอื่น ๆ ลดลงทันที โดยราคาของ Bitcoin ลดลงประมาณ 4% และราคาของ Ethereum ลดลงมากกว่า 6%

การที่มูลค่าของ cryptocurrencies ยอดนิยมลดลงอาจเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในฮาร์ดแวร์ โดย ASRock กล่าวว่าความต้องการที่ลดลงของการขุดบิทคอยน์ อาจส่งผลต่อราคาของการ์ดจอซึ่งตอนนี้กำลังมีปัญหาด้านอุปทานที่ลดลงด้วย

ที่มา tomshardware รูปจาก freepik