Spotify และ YouTube Music เตรียมเล่นเพลงแบบออฟไลน์บน Smart Watch ของ Google

Spotify ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Smart Watch ของ Google โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณดาวน์โหลดเพลงลงบนนาฬิกา และสามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน

การประกาศนี้ถูกประกาศพร้อมกับข่าวของ Google ที่ว่าจะรวม Wear OS เข้ากับระบบ Tizen ของ Samsung ในงาน I / O เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Google กล่าวว่าจะอัปเดตระบบปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น

YouTube Music Smart Watch Google
Spotify Smart Watch Google

แอป YouTube Music เองก็กำลังจะได้รับการอัปเดต ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดเพลงลงบนอุปกรณ์ Wearable ของกูเกิ้ลโดยตรง ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงได้โดยไม่ต้องมีสมาร์ทโฟนอยู่ใกล้ ๆ

ตอนนี้สมาร์ทวอทช์ของ Google กำลังจะก้าวนำ Apple Watch เพราะมันสามารถเล่น Spotify แบบออฟไลน์ได้ ซึ่งการที่จะฟัง Spotify บน Apple Watch โดยไม่ต้องพกสมาร์ทโฟนนั้น คุณต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อสตรีมไปยัง Apple Watch รุ่นที่มีราคาค่อนข้างสูงที่พึ่งเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาเมื่อปีที่แล้ว

นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Smart Watch ของ Google ที่จะสามารถฟังเพลงบน Spotify และ YouTube Music แบบออฟไลน์ได้โดยไม่ต้องพกสมาร์ทโฟนอีกต่อไป

ที่มา theverge