Lenovo Yoga X แท็บเล็ตพกพา ที่มีช่อง HDMI In ใช้เป็นจอภาพได้

Lenovo มักจะเปิดตัวแท็บเล็ตที่มีเอกลักษณ์อยู่เสมอ โดย Tablet รุ่นล่าสุดอย่าง Yoga X ที่นอกจากจะมี HDMI out แล้ว ยังมี HDMI input เพื่อเปลี่ยนตัวแท็บเล็ตให้เป็นจอภาพ HDMI ขนาดพกพาให้คุณใช้เล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา

เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับ Yoga X ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่ามันจะมีหน้าจอที่สามารถนำมาเป็นจอเสริมสำหรับการพกพา รวมไปถึงการนำมาต่อเข้ากับ Nintendo Switch ได้

Lenovo ได้โพสต์ผ่านบัญชีทางการบน Weibo ที่เผยให้เห็นว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้จะสามารถนำไปเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต HDMI ได้ ซึ่งทางบริษัทได้เผยภาพทีเซอร์เป็นการเชื่อมต่อหน้าจอของแท็บเล็ตเข้ากับ Dock ที่มีไว้สำหรับต่อกับ Nintendo Switch นั่นเอง การนำ HDMI In มาใช้นั้นค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

Lenovo Yoga X

การออกแบบของแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ดูไม่แตกต่างจาก Yoga รุ่นก่อนมากนัก โดยมันมาพร้อมขาตั้งที่น่าจะมีสำหรับการตั้งหน้าจอเมื่อคุณนำมาทำเป็นหน้าจอเสริมสำหรับการเล่นเกมและการพรีเซ้นท์งานด้วย

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับตัวแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นสเปคหรือราคา รวมไปถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าคงจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ และน่าจะมีการเปิดแท็บเล็ต Lenovo Yoga X นอกประเทศจีนด้วย

ที่มา slashgear