Jony Ive มีส่วนร่วมออกแบบ iMac M1 ใหม่ แม้ว่าเขาจะลาออกไปตั้งแต่ปี 2019

Jony Ive อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Apple ที่ลาออกไปตั้งแต่ปี 2019 ล่าสุดมีข้อมูลว่า เขามีส่วนร่วมในการออกแบบ iMac M1 รุ่นใหม่ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อเร็วๆ นี้

Jony Ive หรือท่านเซอร์ โจนาธาน เอฟ์ ถือว่าเป็นอีกบุคคลสำคัญ และเป็นที่รู้จักของแฟนๆ แอปเปิล เพราะเขาคือผู้ที่รับผิดชอบการออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลยุคใหม่ ที่ออกมาปฎิวัติวงการ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, MacBook และ ‌iMac‌

โจนาธาน ไอฟ์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานของแอปเปิล ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบสินค้าแอปเปิลที่โด่งดังมากมาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ โจนี่ ไอฟ์ ได้ลาออกจาก Apple แล้วไปตั้งบริษัทออกแบบอิสระเป็นของตนเอง ชื่อว่า LoveFrom ตั้งแต่ปี 2019 โดยที่ แอปเปิล ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าของบริษัทนี้ด้วยเช่นกัน

จากเนื้อหา บทความรีวิว iMac M1 รุ่นใหม่ของ Wired ได้มีข้อความบางตอน ระบุว่า เครื่องแมคโฉมใหม่ที่ดีไซน์เรียบหรูดูสวยงามรุ่นนี้ Jony Ive มีส่วนร่วมในการออกแบบด้วย

ทาง Apple ยืนยันกับทาง Wired ว่า โจนี่ ไอฟ์ มีส่วนร่วมในการออกแบบ iMac M1 รุ่นใหม่นี้จริง แต่ไม่ได้ยืนยันหรือปฎิเสธว่า เป็นการออกแบบโดยผ่านทางบริษัท Love From ของ ไอฟ์ หรือไม่

หรืออีกทางก็อาจจะเป็นไปได้ว่า การออกแบบของ iMac ใหม่นี้ เป็นการดีไซน์ที่ทำกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยที่ ไอฟ์ ยังทำงานอยู่กับแอปเปิล ก่อนที่จะลาออกก็ได้

Apple iMac M1 2021 ราคา
iMac M1 นอกจากจะดีไซน์ใหม่ ยังมีสีสันให้เลือกมากถึง 7 สี

ต้องยอมรับว่า iMac M1 รุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอ 24 นิ้ว เป็นการออกแบบที่พลิกโฉม iMac รุ่นเดิมๆ ที่มีก่อนมาหน้านี้หลายรุ่น ด้วยความบางลงอย่างชัดเจน ด้วยชิป M1 ของ Apple ทำให้สถาปัตยกรรมภายในถูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ข้อมูลจาก : Macrumors