Discord เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ค้นหาห้องที่กำลัง Live Stage อยู่ได้ง่ายขึ้น

Discord ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Stage Channels ที่มีลักษณะคล้ายกับ Clubhouse เมื่อปลายเดือนที่แล้ว และตอนนี้บริษัทมีแผนที่จะทำให้คุณค้นหาห้องที่กำลัง Live Stage อยู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Discord จะเปิดตัวฟีเจอร์ที่เรียกว่า Stage Discovery ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยคุณจะเห็นอินเทอร์เฟซใหม่ภายในแอป ที่จะแสดงห้องที่กำลังออกอากาศสดอยู่ในช่วงเวลานั้น ๆ รวมถึงห้องในเซิร์ฟเวอร์ที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ คุณสามารถแตะเพื่อเริ่มฟังโดยไม่ต้องออกจากอินเทอร์เฟซดังกล่าว

Discord Stage Discovery

Jesse Wofford ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์อาวุโสของบริษัทกล่าวว่า “เราไม่ต้องการให้คุณเลื่อนหาห้องที่ต้องการบน Stage Discovery อย่างไม่รู้จบ เป้าหมายของเราก็คือการที่คุณมองว่า Stage นั้นเป็นหนทางในการค้นหาชุมชนใหม่ ๆ”

การเพิ่ม Stage และเครื่องมือการค้นหาแบบใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Discord ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนหันมาใช้งานแอปอย่างแพร่หลายมากขึ้น

บริษัทมีการเติบโตของผู้ใช้ปีต่อปีเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปี 2020 และตอนนี้ Discord มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 150 ล้านคนและมีเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานอยู่กว่า 19 ล้านเซิร์ฟ ดิสคอร์ดจึงเริ่มรีแบรนด์ชองตัวเองเพื่อให้ดูเป็นแอปที่ใช้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ใช่เน้นแค่การเล่นเกมเท่านั้น

ที่มา engadget