Bill Gates ประกาศหย่าร้างกับ Melinda ภรรยาที่แต่งงานและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 27 ปี

กลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อ Bill Gates มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft ประกาศเตรียมหย่าร้างกับ Melinda หลังจากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานถึง 27 ปี

มีรายงานข่าวว่า วันที่ 4 พฤษภาคม Bill Gates ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขากำลังเตรียมหย่ากับ Melinda Gates ภรรยาของเขาที่แต่งงานและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 27 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งคู่กำลังจะหย่าร้างกัน แต่ในโพสต์แถลงการณ์ระบุว่าพวกเขาวางแผนจะทำงานร่วมกันในมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ต่อไป

Melinda Gates Twitter
Melinda เปลี่ยนชื่อในโปรไฟล์ทวิตเตอร์ของเธอ โดยใช้นามสกุลเดิมเป็นชื่อกลาง

Forbes เสนอชื่อ Melinda Gates ให้เป็นสตรีที่ทรงอำนาจมากที่สุดคนหนึ่งในวงการการกุศล ทำให้เธออยู่ในอันดับ 5 ของ Power Women 2020 หลังจากมีการประกาศเรื่องการหย่าร้าง Melinda ได้เปลี่ยนชื่อในโปรไฟล์ทวิตเตอร์ของเธอเป็น Melinda French Gates โดยใช้นามสกุลเดิมของเธอเป็นชื่อกลาง (ชื่อเดิมก่อนแต่งงานของเธอ คือ Melinda Ann French)

Bill และ Melinda เป็นมหาเศรษฐีที่ใจบุญมากๆ โดยเขาทั้งคู่เคยกล่าวเอาไว้นานมากแล้วว่าพวกเขาตั้งใจจะทำเพื่อการกุศล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ในปี 2000 ได้มอบเงินหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือ และพัฒนา ด้านสุขภาพ ความยากจน และการศึกษาทั่วโลก

ในสถานการณ์ที่โลกตกอยู่ท่ามกลางการระบาดอย่างหนักของไวรัส COVID-19 มูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ได้บริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 250 ล้านดอลลาร์ให้องค์กรต่างๆ เพื่อรับมือกับไวรัสโคโรนาตั้งแต่การระบาดครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม 2020

ในปี 2010 พวกเขาได้ร่วมก่อตั้งโครงการ The Giving Pledge กับมหาเศรษฐีแห่งวงการนักลงทุนอย่าง Warren Buffet โดยมุ่งมั่นที่จะมอบความมั่งคั่งส่วนใหญ่ให้กับองค์กรการกุศลในช่วงเวลาที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ให้มากที่สุด และสัญญาว่าจะทำสิ่งนี้ต่อไปหลังจากที่พวกเขาเสียชีวิตแล้วก็ตาม

ยังไม่มีข้อมูลว่า Bill และ Melinda จะแบ่งทรัพย์สินกันอย่างไรเมื่อหย่าร้างกัน

ที่มา : Business Insider | TODAY