Zoom เพิ่มฟีเจอร์ Immersive View ให้ผู้ร่วมประชุมมานั่งรวมกัน ในฉากเสมือนจริง

Zoom ได้ทำการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Immersive View ที่มาพร้อม video background ที่หลากหลาย โดยมันจะสามารถช่วยให้การประชุมวิดีโอคอลของคุณสมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีให้บริการสำหรับบัญชีฟรีและบัญชี Pro แล้ว

Immersive View สร้างขึ้นจากฟีเจอร์ virtual background ที่ Zoom มีอยู่แล้ว แต่ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเน้นการจัดวางตำแหน่งของผู้เข้าร่วมการประชุมแทนที่จะแค่เพิ่มพื้นหลังเฉย ๆ ผู้นำการประชุมสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ได้จากแถบเมนูเดียวกับ Speaker View และ Gallery View จากนั้น Zoom จะทำการจัดวางผู้เข้าร่วมลงในฉากเสมือนจริงที่หลากหลายโดยอัตโนมัติ เช่น ห้องประชุมหรือคุณจะทำการเพิ่มรูปภาพที่สร้างขึ้นเองก็ได้

Zoom Immersive View

Zoom กล่าวว่าโฮสต์ยังสามารถปรับขนาดผู้เข้าร่วมหรือย้ายพวกเขาไปรอบ ๆ ฉากได้อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถใช้ภาพใดก็ได้ในการใช้ฟีเจอร์นี้ แต่ทางบริษัทแนะนำว่าให้คุณกำหนดขนาดของภาพที่จะสร้างให้ใกล้เคียงกับภาพพื้นหลังที่มีอยู่แล้วให้มากที่สุด

Zoom Immersive View

น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้จำกัดผู้เข้าร่วมการประชุมที่จะอยู่บนพื้นหลังแค่เพียง 25 คนเท่านั้น หากมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากกว่าจำนวนดังกล่าวผู้เข้าร่วมจะถูกวางเป็น thumbnail ด้านบนของ scene แทน

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Zoom กลายเป็นแอปแฮงเอาท์วิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างมากหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกมีส่วนร่วมในการประชุมแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้นในระหว่างที่ติดอยู่ในบ้านแบบนี้

ที่มา theverge