Samsung และ LG กวาดรางวัลจากงาน iF และ Red Dot Design Award 2021

Samsung Electronics ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ด้วยการชนะรางวัลภายในงาน iF Design Award 2021 ที่ทางบริษัทได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้รับรางวัลไปถึง 71 รางวัลเลยทีเดียว

ซัมซุงคว้า Gold Awards ไป 2 รางวัลและยังได้รางวัลอื่น ๆ อีก 36 รางวัลสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้บริษัทยังได้รับ 10 รางวัลสำหรับแนวคิดระดับมืออาชีพ, 11 รางวัลสำหรับการออกแบบการสื่อสาร, 5 รางวัลสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์และ 9 รางวัลสำหรับ UX, UI และการออกแบบบริการ

iF Design awards

ไฮไลท์หลักในครั้งนี้ก็คือเครื่องฟอกอากาศ Samsung BESPOKE AX90000N ที่ได้รับรางวัล Gold Awards ควบคู่ไปกับ BESPOKE City Color Edition เครื่องฟอกอากาศที่ได้รับการยอมรับว่ามีแนวคิดที่สร้างสรรค์ เพราะสามารถออกแบบส่วนหน้าของเครื่องฟอกอากาศได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้

iF Design awards

นอกจากนี้คอลเลกชั่น BESPOKE City Color Edition ยังได้รับการกล่าวถึงในด้านของสีและวัสดุ อย่างเช่น ตู้เย็น เตาอบ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าและอื่น ๆ ซึ่งสีที่ใช้ในคอลเลกชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองต่าง ๆ เช่น สตอกโฮล์ม เบอร์ลินและโซล

iF Design awards

QLED 8K TV รุ่นล่าสุดของ Samsung ก็ได้รับรางวัลในหมวดผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงโปรเจ็กเตอร์ The Premiere ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Triple Laser และ Ultra Short Throw ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้รับรางวัลก็มี เครื่องซักผ้า WW8000T และเครื่องเป่า DV8000T ที่สามารถวางซ้อนกันในแนวตั้ง แนวนอนหรือแบบสแตนด์อะโลนเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอยได้ สมาร์ทโฟนพับได้ Galaxy Z Fold2 และ Galaxy Z Flip ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทผลิตภัณฑ์

LG เองก็ไม่น้อยหน้า บริษัทได้ออกมาประกาศว่าได้รับรางวัลที่แตกต่างกันทั้งหมด 31 รางวัลใน Red Dot Award ประจำปีนี้ รางวัลของ LG เป็นรางวัลสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัย เช่น เครื่องฟอกอากาศและตู้เย็น

ทาง LG ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้านรุ่นใหม่ของบริษัทที่ได้รับรางวัลไปถึง 6 รางวัลจากการแข่งขัน โดยได้รับการยอมรับในเรื่องของวัสดุและพื้นผิว รวมไปถึงการเลือกใช้สี วัสดุและการเคลือบผิว

นอกเหนือจากรางวัล Red Dot แล้ว LG ยังได้รับอีก 28 รางวัลจาก iF Design Awards โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ เครื่องชงกาแฟภายในบ้าน, หน้ากากอนามัยที่สามารถฟอกอากาศได้และป้าย Micro LED

ที่มา gizmochina