Galaxy Z Fold รุ่นต่อไป อาจมีขนาดหน้าจอและแบตเตอรี่เล็กลง

The Elec รายงานว่าสมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold รุ่นถัดไปของ Samsung อาจมีขนาดหน้าจอและแบตเตอรี่ที่เล็กลง และอาจจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมควบคู่ไปกับ Galaxy Z Flip รุ่นใหม่

มีรายงานว่า Galaxy Z Fold 3 จะมีหน้าจอหลักขนาด 7.5 นิ้ว และหน้าจอขนาด 6.2 นิ้วที่ด้านหน้า The Elec กล่าวว่าที่ขนาดหน้าจอเล็กลงก็เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะไร้ขอบ ถึงขนาดหน้าจอภายในจะเท่ากัน แต่การหน้าจอที่ถูกพับครั้งที่ 3 อาจมีขนาดเล็กลงเล็กน้อยเพราะขนาดของตัวเครื่องที่ลดลง

Galaxy Z Fold

มีรายงานว่า Fold 3 จะมีแบตเตอรี่ขนาด 4,380mAh เทียบกับรุ่นก่อนที่มีความจุ 4,500mAh ถือว่าไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่มากมายนัก และอาจจะไม่ส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่อาจจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ อย่างเช่นการออกแบบของการพับ

มีข่าวลืออื่นอีกว่ามันจะรองรับ S Pen เหมือนกับ Galaxy S21 Ultra และคราวนี้ซัมซุงอาจเพิ่มช่องเก็บสไตลัสไว้ในตัวเครื่อง นั่นอาจเป็นหนึ่งเหตุผลว่าทำไมแบตเตอรี่ถึงมีขนาดเล็กลง

และถึงจะไม่มีรายงานในเรื่องนี้ แต่หลาย ๆ คนคาดหวังว่ามันจะมีขนาดที่บางลง เพื่อให้พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้นในขณะที่พับอยู่ เพราะสมาร์ทโฟนแบบพับรุ่นอื่น ๆ อย่าง Mate X2 ของ Huawei และ Mi ของ Xiaomi Mix Fold ที่มีรูปแบบการพับที่คล้ายกันนั้นบางกว่า Fold 2 ในตอนนี้แล้ว

ที่มา theverge