Robosen Optimus Prime หุ่นยนต์แปลงร่างได้ด้วยคำสั่งเสียง

Robosen Robotics ได้ร่วมมือกับทาง Hasbro เพื่อสร้างหุ่นยนต์ Optimus Prime สุดเท่ที่มีดีมากกว่าเอาไว้ตั้งโชว์ เพราะมันรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่านทางแอปที่เชื่อมต่อด้วย Bluetooth และสามารถแปลงร่างได้เอง

เจ้าหุ่นยนต์ Optimus Prime จากทาง Robosen Robotics นี้สามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงด้วยแอปพลิเคชั่นที่คุณต้องเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth ทำให้มันสามารถแปลงเป็นหุ่นยนต์หรือยานพาหนะได้ตามที่คุณต้องการ

Robosen Robotics Optimus Prime
Robosen Robotics Optimus Prime

หุ่นยนต์ยังตอบสนองต่อคำสั่งเสียงอื่น ๆ เช่น เดินหน้า, ขยับซ้าย/ขวา, เพิ่มและลดระดับเสียง, ปิดเครื่อง, เตรียมการโจมตีและโจมตี นอกจากนี้คุณยังสามารถบอกให้มันทักทายหรือถามว่าคุณเป็นใครได้อีกด้วย โดยท่าทางต่าง ๆ จะมาพร้อมกับเอฟเฟกต์เสียงที่ได้รับการพากษ์โดย Peter Cullen นักพากย์ต้นฉบับของ Optimus Prime เลยทีเดียว

Robosen Robotics Optimus Prime

ถ้าคุณอยากให้มันเคลื่อนไหวตามที่คุณต้องการ คุณจะต้องใช้ฟังก์ชันการเขียนโปรแกรมเพื่อขยับข้อต่อทั้ง 27 จุด ที่ภายในแอปจะมีการสอนวิธีการตั้งโปรแกรมของตัวหุ่นยนต์ พร้อมคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการเคลื่อนย้ายข้อต่อที่ขับเคลื่อนด้วยเซอร์โวมอเตอร์

มันสามารถเรียนรู้ท่าทางได้ทั้งหมด 60 แบบ และแต่ละแบบจะปลดล็อกเสียงพูดใหม่ ๆ เหมือนกับว่าคุณจะต้องค่อย ๆ สอนเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ให้หัดเดิน เมื่อคุณปลดล็อคท่าทางทั้งหมดแล้วหุ่นยนต์ Optimus Prime สุดเท่ของคุณจะสามารถเต้นได้อีกด้วย

Robosen กล่าวว่าต้องใช้เวลาถึง 11 ปี ในการวิจัยและพัฒนาเพื่อผลิตหุ่นยนต์ Optimus Prime ที่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้จากเว็บไซต์ Hasbro Pulse Fan Fest ในราคา 699$ (21,900 บาท) หากคุณไม่ใช่แฟน Optimus ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะนี้เป็นเพียงหุ่นยนต์ตัวแรกจากคอลเลกชั่น Transformer ที่ได้รับการเปิดตัว

ที่มา engadget