Magic Keyboard ใหม่ มี Touch ID จะใช้กับ Mac M1 ได้ทุกรุ่น แต่จะขายพร้อมกับ iMac รุ่นใหม่เท่านั้น

นอกจาก Apple จะเปิดตัว iMac รุ่นใหม่แล้ว ยังมีการเปิดตัว Magic Keyboard ใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Touch ID โดยใช้ลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตน มีประโยชน์กับผู้ใช้งานทั้งช่วยให้เข้าถึงระบบ macOS ได้อย่างรวดเร็วขึ้นและช่วยเพิ่มความสะดวกในการยืนยันและจ่ายเงิน Apple Pay ทางออนไลน์

ตามข้อมูลที่ Rene Ritchie กล่าวในครั้งแรกและได้รับการยืนยันจาก MacRumors เจ้า Magic Keyboard ที่มาพร้อม Touch ID นั้นเข้ากันได้กับ Mac M1 ทุกเครื่อง

  • iMac รุ่นใหม่ล่าสุด
  • MacBook Pro 13 นิ้ว
  • MacBook Air
  • Mac mini
Magic Keyboard with Touch ID

หากนำไปใช้งานกับ Mac ที่ใช้งานชิป Intel หรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน Bluetooth ผู้ใช้ยังสามารถใช้งาน Magic Keyboard ได้ ยกเว้นฟีเจอร์ Touch ID เท่านั้นที่ใช้ไม่ได้

นอกจากนี้ iMac รุ่นใหม่ยังสามารถใช้งานกับ Magic Keyboard ได้ 3 รุ่น ได้แก่ Magic Keyboard รุ่นมาตรฐานที่มี Touch ID , รุ่นมาตรฐานที่ไม่มี Touch ID และรุ่น extended version ที่มาพร้อม Touch ID และแป้นพิมพ์ตัวเลข

iMac รุ่นใหม่และ Magic Keyboard ใหม่สามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน และจะเริ่มวางจำหน่ายจริงในช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม 2021

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้า

น่าเสียดายมากๆ ที่ Magic Keyboard ใหม่ที่มี Touch ID ออกมาเพื่อขายคู่กับ iMac รุ่นใหม่ โดยที่ยังไม่มีให้สั่งซื้อแยก ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่ iMac Pro สีดำออกวางขาย ทาง Apple ก็ทำตลาดแบบนี้เช่นกัน คือ มีให้สั่งได้เฉพาะตอนที่ซื้อ iMac เท่านั้น และผ่านไปร่วม 1-2 ปี จึงเอาคีย์บอร์ด 4 ดำออกมาให้เลือกสั่งซื้อได้

เราก็หวังว่า Magic Keyboard ใหม่ที่มี Touch ID จะมีให้สั่งซื้อแยกต่างหากได้ในเร็วๆ นี้

ที่มา : MacRumors