เปิดตัว DJI Air 2S เซ็นเซอร์กล้อง 1 นิ้ว ถ่ายวิดีโอ 5.4K ราคา 33,990 บาท

DJI เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่อย่าง Air 2S ที่เป็นโดรนรุ่นขนาดกะทัดรัดต่อจาก Mavic Air 2 โดรนรุ่นนี้จะมาพร้อมความโดดเด่น คือ กล้องที่มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว สามารถถ่ายภาพ 20 ล้านพิกเซลและบันทึกวิดีโอ 5.4K ที่ 30p หรือ 4K ที่ 60p อีกทั้งยังปรับปรุงความสามารถในการติดตาม Spotlight 2.0 , ระบบหลบหลีก และตรวจจับสิ่งกีดขวาง APAS 4.0 ที่อัปเกรดแล้ว ราคา รุ่นมาตรฐาน อยู่ที่ 33,990 บาท

DJI Air 2S

ขนาดของ DJI Air 2Sนั้นไม่ต่างกับ Mavic Air 2 มากนัก มีขนาดที่พับลงที่ 180 x 97 x 80 มิลลิเมตร ถือเป็นโดรนที่ขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุดที่มีเซ็นเซอร์กล้อง 1 นิ้วติดตั้งบนกิมบอล 3 แกนมาพร้อมระบบกันสั่นโดย RockSteady EIS รูรับแสงคงที่ 22 มิลลิเมตร (เทียบเท่า 35 มิลลิเมตร) FOV 88 องศา สามารถจับภาพนิ่งได้ 20 ล้านพิกเซล , ถ่ายภาพตามกำหนดเวลา , AEB และถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้

นอกจากนี้ DJI Air 2Sยังมาพร้อม SmartPhoto ที่เปิดตัวครั้งแรกใน Mavic Air 2 ซึ่งมันเป็นเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกและสามารถวิเคราะห์ ตรวจจับการตั้งค่าที่ดีที่สุดในการจับภาพเฉพาะซีนได้ เช่น พระอาทิตย์ตกดิน สามารถประมวลผลและสร้างภาพที่สวยและน่าดึงดูดที่สุด รวมถึง HDR , Hyperlight และ Scene Recognition โดย HDR จะรวมเอาภาพหลายๆ ภาพเข้าด้วยกัน ในขณะที่ Hyperlight ทำงานเพื่อปรับปรุงภาพในสภาวะแสงน้อย ส่วนระบบ Scene Recognition จะระบุการตั้งค่าทั่วไปของซีนนั้นๆ เช่น หิมะ , ท้องฟ้า หรือ ทุ่งหญ้า แล้วทำการปรับค่าที่เหมาะสม ซึ่งเป็นภาพที่ระบบมองว่าเป็นภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

DJI Air 2S

กล้องสามารถบันทึกวิดีโอสูงสุดที่ 5.4K ที่ 30p , 4K ที่ 60p และ 1080p/120p ที่ 150 Mbps ด้วยตัวแปลงสัญญาณ H.264 หรือ H.265 codec ผู้ใช้งานสามารถซูมไปยังวัตถุได้สูงสุด 4 เท่าที่ 4K @ 30p , 6 เท่าที่ 2.7K @ 30p , 4 เท่าที่ 2.7K @ 60p , 6 เท่าที่ 1080p @ 60p และ 8 เท่าที่ 1080p @ 30p โดยจะมีโปรไฟล์วิดีโอแตกต่างกัน 3 แบบ คือ Normal (8 บิต) , D-Log (10 บิต) หรือ HLG (10 บิต) มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 8GB ซึ่งสามารถใช้งานได้กรณีลืมใส่การ์ดเสริม หรือพื้นที่เก็บข้อมูลในการ์ดไม่เพียงพอ

ที่น่าสนใจ คือ DJI Air 2S ขอนำเสนอสิ่งที่เรียกว่า MasterShots ที่เป็นฟีเจอร์วางแผนเส้นทางการบินอัตโนมัติและรวมภาพ final footage สำหรับวิดีโอคลิปที่ผู้ใช้สามารถแชร์ได้ทันที สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้ เช่น QuickShots, Rocket , Asteroid , Boomerang และ Dronie ได้ง่าย มาพร้อมกับ FocusTrack ที่ใช้ Point of Interest 3.0 เพื่อระบุและติดตามวัตถุโดยการตีกรอบรอบๆ วัตถุนั้น แล้วโดรนจะสร้างเส้นทางการบินอัตโนมัติ สามารถบันทึกวิดีโอ Hyperlapse ด้วยความละเอียดสูงสุด 4K

DJI Air 2S มาพร้อมเซ็นเซอร์ที่อยู่ด้านบนของตัวโดรน สามารถใช้ตรวจจับเพื่อหลักเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ 4 ทิศทาง ยังมีการใช้ APAS 4.0 ที่ให้ FOV ที่กว้างขึ้นเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางได้ดีขึ้น โดรนสามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K ที่ 30p และสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆ พร้อมหลบหลีกสิ่งกีดขวางไปด้วยได้

DJI Air 2S มาพร้อม OcuSync (O3) ล่าสุดของ DJI ที่ให้บริการสตรีมมิ่งฟีดที่มีความเสถียรที่ระยะสูงสุด 12 กิโลเมตร ในสภาวะที่เหมาะสมโดรนสามารถบินได้ด้วยแบตเตอรี่ 1 ก้อนนานสุดถึง 31 นาที มีการติดตั้ง เทคโนโลยี ADS-B เพื่อตรวจจับการบินที่มีคนขับอยู่ใกล้ๆ รวมถึงเครื่องบินขนาดเล็ก ไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์ ฟีเจอร์ RTH หรือ Return-to-Home ได้รับการปรับปรุงโดยจะนำโดรนกลับไปยังนักบินอัตโนมัติ หากสัญญาณการเชื่อมต่อขาดหายหรือกรณีที่ แบตเตอรี่เริ่มเหลือน้อย

DJI Air 2S

ผู้ที่สนใจ สามารถซื้อบริการ DJI Care Refresh ที่ครอบคลุมถึงเหตุต่างๆ เช่น ความเสียหายจากน้ำ , โดรนบินหลุดเส้นทาง หรือการบินชนกัน เป็นต้น โดรน DJI Air 2S วางจำหน่ายแล้วในราคาดังนี้

  • ราคา 33,990 บาท สำหรับรุ่นมาตรฐาน จะมีตัวโดรน , รีโมท , แบตเตอรี่ 1 ก้อน และชิ้นส่วนพื้นฐาน
  • ชุด Fly More Combo ราคา 42,990 บาท มีแบตเตอรี่ให้ 2 ก้อน ชุด ND ฟิลเตอร์ 4 ตัว ฮับสำหรับชาร์จและกระเป๋าสำหรับพกพา

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของ DJI และมีวางจำหน่ายแล้วพร้อมประกันศูนย์ไทย ที่ LNWgadget

ที่มา : DPREVIEW