เดินทางปลอดภัยช่วง COVID-19 ด้วยข้อมูลเดินทางในสนามบินจาก Apple Maps

ในช่วงวิกฤต Covid-19 แบบนี้ Apple ได้ตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์แนะนำข้อมูลการเดินทางในสนามบินให้กับผู้ใช้ผ่านทาง Apple Maps เพื่อช่วยให้การเดินทางของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Airports Council International (ACI) ประกาศว่าขณะนี้ข้อมูลมาตรการด้านสุขภาพเกี่ยวกับ COVID-19 ของสนามบินทั่วโลกจะแสดงผลใน Apple Maps ทำให้นักเดินทางสามารถเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพของสนามบินได้ง่ายขึ้น และช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้ใช้ iPhone, iPad และ Mac สามารถค้นหาสนามบินใน Apple Maps จากนั้นค้นหาหน้าเว็บ COVID-19 ของสนามบิน หรือข้อกำหนดในท้องถิ่นสำหรับผู้โดยสารได้โดยตรง

Apple Maps COVID-19

ACI จะรวบรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและนำมาใช้ที่สนามบินเพื่อตอบสนองต่อการป้องกัน COVID-19 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการด้านสุขภาพในสนามบินแต่ละแห่งทั่วโลกสามารถดูได้ผ่านทางแอปมือถือ Check & Fly ของ ACI และพอร์ทัลผู้โดยสาร

แอป Check & Fly เป็นวิธีที่สนามบินสามารถสื่อสารกับผู้โดยสารได้โดยตรง เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาควรจะทำและการวางแผนการเดินทาง ช่วยให้พวกเขาปฏิบัติตามข้อกำหนดและเดินทางได้อย่างราบรื่นและปลอดภัยมากขึ้น

“การแสดงข้อมูลนี้ใน Apple Maps จะช่วยให้ผู้โดยสารเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้ในวงกว้างมากขึ้น ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางและมั่นใจได้ว่าสุขภาพและความปลอดภัยของพวกเขายังคงเป็นสิ่งสำคัญ เราทุกคนมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อให้ทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติและเชื่อมต่อทั่วโลกอย่างยั่งยืน การทำงานร่วมกันยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นฟูที่ต้องประสานงานกันทั่วโลก และเราขอขอบคุณสมาชิกของเราสำหรับความร่วมมือในการส่งมอบเครื่องมือชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทางขึ้นอีกครั้ง” Luis Felipe de Oliveira ผู้อำนวยการฝ่ายของ ACI World กล่าว

Apple Maps COVID-19

ข้อมูลนี้ยังมีให้ตรวจเช็คผ่านทาง Application Programming Interface (API) และโซลูชันทั้งหมดที่เป็นไปตามมาตรฐานอย่าง Aviation Community Recommended Information Services (ACRIS) ที่ช่วยให้บุคคลที่ 3 อย่างเช่น สายการบินและผู้พัฒนาแอปสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ต่าง ๆ เหล่านี้ได้

ที่มา aci.aero รูปจาก apple