adidas Stan Smith Mylo

adidas Stan Smith Mylo รองเท้ารักษ์โลก ใช้วัสดุหนังเทียมที่ผลิตมาจากเห็ด

รองเท้า Stan Smith รุ่นใหม่จาก adidas ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มีความพิเศษตรงที่ตัวหนังเทียมที่ใช้ในการผลิตรองเท้ารุ่นใหม่นี้เรียกว่า Mylo ทำมาจากไมซีเลียมซึ่งเป็นสารที่พบในรากของเห็ด

Adidas ที่เรารู้จักกันดีในนามแบรนด์ sneaker ที่มีรุ่นยอดนิยมได้ร่วมมือกับ Bolt Threads บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่พัฒนาวัสดุจากพืช ช่วยสร้างทางเลือกสำหรับการใช้หนังเทียมเพื่อทดแทนหนังแบบเดิม

Adidas Stan Smith Mylo

Stan Smith Mylo มีพื้นรองเท้าทำจากยางธรรมชาติ ในขณะที่ตัวรองเท้าทำจากหนังเห็ดที่เรียกว่า Mylo ที่ใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการปลูกและเก็บเกี่ยว ทางบริษัทยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าตัวรองเท้าจะมีราคาเท่าไหร่

รองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งในแนวคิดที่จะช่วยลดการใช้ขยะพลาสติก เพราะหนังแบบดั้งเดิมอย่างเช่น โพลียูรีเทน (PU) และโพลีไวนัลคลอไรด์ (PVC) ผลิตมาจากพลาสติกโพลีเมอร์และไม่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้

Adidas Stan Smith Mylo

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวรองเท้า Stan Smith รุ่นคลาสสิกที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 50% ที่ชื่อรุ่นว่า PRIMEGREEN ทำให้ adidas กลายเป็นผู้นำในการผลิตรองเท้าจากวัสดุรีไซเคิล และยกเลิกการใช้วัสดุที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเป็นรายแรก

ข้อมูลจาก adidas