Xiaomi เตรียมเปิดตัว Mi Talk แอปแชทเสียงแบบกลุ่มคล้าย Clubhouse ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS

Xiaomi เปิดตัว Mi Talk บริการสื่อสารใหม่ของตัวเองที่คล้ายกับแอป Clubhouse สำหรับทั้งผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android และผู้ใช้งาน iPhone

ในวันที่แอป Messenger ปิดตัวลง ทาง Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ได้เริ่มเปิดให้มีการพูดคุยกับผู้ติดตามบน Weibo โดยมีผู้เข้ามาอ่านหัวข้อนี้กว่า 140 ล้านคนและมีผู้ร่วมสนทนากว่า 130 ล้านคน ในระหว่างสนทนา ผู้บริหารระดับสูงของ Xiaomi กล่าวว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัวแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับโต้ตอบกันตัวใหม่ในปี 2021

Xiaomi new Messenger Clubhouse Like

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทีมงาน Xiaomi Mi Talk ได้ออกแถลงการณ์ “Mi Talk, start again” โดยบริษัทจะกลับมาเปิดตัวแอป Messenger อีกครั้งแต่มาในรูปแบบที่อัปเดตใหม่ มีรายงานว่าบริการตัวใหม่นี้เป็นรูปแบบการแชทด้วยเสียง คล้ายกับแอป Clubhouse ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในตอนนี้

ถึงแม้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็น Messenger ตัวใหม่ ทาง Xiaomi เองยังไม่มีแผนจะโอนบัญชีและข้อมูลจากแอป Messenger ตัวเดิมไปยังตัวใหม่ ในขั้นต้นจะมีกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนน้อยที่ได้รับคำเชิญสำหรับการทดสอบแอปแบบปิด ผู้ที่สนใจสามารถลงชื่อและรอคำเชิญได้

ที่สำคัญคือมีการเตรียมการสำหรับเวอร์ชัน Android และ iOS ไว้แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาและมีเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญกับพนักงาน Xiaomi เท่านั้นที่ร่วมกันทดสอบการใช้งาน

ที่มา : Gizchina