OnePlus ยืนยันจับมือกับ Hasselblad เปิดตัว OnePlus 9 วันที่ 23 มี.ค.นี้

OnePlus ได้ออกมายืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OnePlus 9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 23 มีนาคมพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ และยืนยันชัดเจนแล้วว่าได้จับมือกับ Hasselblad บริษัทผู้ผลิตกล้องมีเดียมฟอร์แมตอีกด้วย

OnePlus ได้ยืนยันข่าวลือที่มีมายาวนานกับ Hasselblad บริษัทผู้ผลิตกล้องที่มีชื่อเสียงในการผลิตกล้องที่นักบินอวกาศของ Apollo ใช้บนดวงจันทร์ โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า และบริษัทจะลงทุนกว่า 150 ล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มความประสิทธิในการถ่ายภาพ

เห็นได้ชัดว่าบริษัทในการปรับปรุงกล้องสมาร์ทโฟนให้ดีขึ้น ด้วยคำที่ว่า “มุ่งมั่นที่จะมอบผลประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน” โดยบอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่าอาจมีการปรับปรุงบางอย่างในกล้องสำหรับสมาร์ทโฟนของ OnePlus ในอนาคต

OnePlus Hasselblad partnership OnePlus 9

โซลูชันใหม่นี้จะเรียกว่า Natural Color Calibration with Hasselblad และจะใช้เฉพาะบนอุปกรณ์ OnePlus ในอนาคตเท่านั้น ซึ่งน่าจะเริ่มต้นด้วย OnePlus 9 series นอกจากนี้ยังมีโหมด Hasselblad Pro ใหม่ที่ให้ผู้ใช้ปรับ ISO, โฟกัส, เวลาเปิดรับแสงและอื่น ๆ ใน UI แบบใหม่ แถมคุณยังสามารถถ่ายรูปแบบ RAW 12-bit ได้อีกด้วย

รายงานนี้ยังเผยข้อมูลสเปคของ OnePlus 9 series ว่าจะมีเซ็นเซอร์ Sony IMX789 แบบกำหนดเอง และสามารถถ่าย RAW 12-bit ที่ให้สีมากถึง 64 เท่า และกล้อง Hasselblad สำหรับมือถือจะรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ HDR, 4K 120fps และ 8K 30fps ด้วย