ซีอีโอ Samsung ประกาศชัด ปี 2021 นี้ ไม่มี Galaxy Note 21

เป็นข่าวคลุมเครือมาพักใหญ่ๆ ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า ปี 2021 นี้ จะไม่มี Samsung Galaxy S21 หรือ Galaxy Note รุ่นใหม่ ออกมาอย่างแน่นอน

เป็นข้อมูลจากงานประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่ 52 ของ Samsung ที่จัดในประเทศเกาหลีใต้ DJ Koh ที่ตอนนี้ดำรงตำแหน่งเป็น ซีอีโอ ของ Samsung Electrics ได้บอกว่า ทางบริษัทยังไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy Note ภายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แต่ก็บอกว่า ทาง Samsung ยังไม่ได้ยกเลิกการพัฒนาสมาร์ทโฟนใน Galaxy Note

ในช่วงต้นปี ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy S21 Ultra เป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนในซีรี่ย์ที่ไม่ใช่ Galaxy Note สามารถใช้งานปากกา S pen ได้ ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้การออก Galaxy Note ในปีนี้ดูเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก

No more Samsung Galaxy Note 21
Samsung Galaxy Note 20

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ซัมซุงเตรียมที่จะให้สมาร์ทโฟนซีรี่ย์อื่น อย่า Galaxy Z Fold 3 ให้สามารถรองรับใช้งานปากกา S Pen ได้ ยิ่งทำให้มีแนวคิดที่ว่า ซัมซุงจะยกเลิกการผลิต Galaxy Note อย่างถาวร

แต่ล่าสุดจากการประชุมผู้ถือหุ้น ทางซีอีโอได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า ปีนี้จะไม่มี Galaxy Note 21 หรือ Galaxy Note รุ่นใหม่ออกมา แต่ก็มีการเตรียมพร้อมที่จะผลิตรุ่นใหม่ในปีต่อไป (2022)

ข้อมูลจาก : GizmoChina