ลือ! Microsoft สนใจเข้าซื้อกิจการ Discord ด้วยเงินกว่า 1 หมื่นล้านเหรียญ

มีรายงานว่า Microsoft และ Discord อยู่ในระหว่างทำการเจรจาซื้อขายกิจการ ซึ่งทาง Microsoft กำลังเตรียมทุ่มเงินกว่า 10,000 ล้านเหรียญในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือแว่ว ๆ ว่า ทางดิสคอร์ดนั้นกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อทำการขยายแพลตฟอร์มให้เติบโตมากยิ่งขึ้น นั่นทำให้ข่าวลือการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ดูค่อนข้างน่าเชื่อถือ

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Discord นั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ถือเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแชทด้วยเสียงที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะแชทด้วยเสียงได้แล้ว ยังสามารถแชทด้วยข้อความ ไลฟ์สตรีม ฯลฯ ได้อีกด้วย

Discord Nitro

เว็บไซต์ VentureBeat อ้างถึงแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าดิสคอร์ดได้รับข้อเสนอจากหลายบริษัท และทำให้แพลตฟอร์มนั้นมีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านเหรียญ แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าบริษัทไหนที่จะทุ่มเงินจำนวนดังกล่าว

และล่าสุดก็มีข่าวจาก Bloomberg ที่อ้างว่าบริษัทที่จะทุ่มเงินในดีลนี้ก็คือ Microsoft ซึ่งทาง Matthew Kanterman นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เชื่อว่าข่าวนี้ดูเป็นไปได้ เพราะไมโครซอฟต์น่าจะสามารถนำดิสคอร์ดไปต่อยอดทางธุรกิจได้ โดยเฉพาะฟีเจอร์ Discord Nitro ที่น่าจะนำมารวมกับ Game Pass ของ Xbox ได้

แต่ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทั้ง 2 บริษัทตกลงปิดดีลกันเรียบร้อยแล้วหรือยัง หากทั้งคู่ตกลงกันได้จริง เราคงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างจากดิสคอร์ดในอนาคตแน่นอน

ที่มา venturebeat