Clubhouse จัดการปัญหาความเป็นส่วนตัว ไม่เข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อของคุณอีกต่อไป

Clubhouse ได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ทำให้ทางผู้พัฒนาตัดสินใจที่จะไม่เข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อบนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้อีกต่อไป

การเข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อบนสมาร์ทโฟนมีไว้เพื่อเชิญบุคคลอื่นมาที่แพลตฟอร์ม โดยคุณจะต้องเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ของพวกเขาโดยตรง นั่นทำให้ทางแอปได้รับข้อร้องเรียนในเรื่องของการขอหมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลอื่น

Clubhouse นั้นทั้งขอข้อมูลที่ไม่จำเป็นและสร้างโปรไฟล์สำหรับผู้ที่ไม่ได้ตั้งใจจะเข้าร่วม ทางหัวหน้าบริษัท Paul Davidson กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสามารถขอให้บริษัทลบผู้ติดต่อที่คุณอัปโหลดไว้แล้ว นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเพื่อให้คุณลบผู้ติดต่อเหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง

Clubhouse drop-in audio chats

บริการนี้ยังขยายฟังก์ชันการทำงานพื้นฐาน รวมถึงรองรับการแชร์ลิงก์ (ทั้งในโปรไฟล์และในคลับ) และเพิ่มตัวกรองภาษาเพื่อจำกัดการแชทให้อยู่ในเฉพาะภาษาที่คุณต้องการ

ทาง Clubhouse กำลังเปิดตัวโปรแกรม creator boost ของ Creator First เพื่อทำให้โครงการของพวกเขาประสบความสำเร็จ โดยจะมีเพียง 20 คนเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิ์สำหรับ สามารถสมัครเข้าร่วมได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม

ตัวแอปได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และการแข่งขันกับแอปอื่น ๆ อย่าง Spaces จาก Twitter หรือ Facebook เราก็หวังว่าตัวแอปจะยังคงพัฒนาและเป็นที่นิยมอย่างนี้ต่อไปในอนาคต

ที่มา engadget