Clubhouse ประกาศ เปิดโปรแกรมสร้างรายได้ สำหรับครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก

ในระหว่าง Clubhouse town hall รายสัปดาห์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Paul Davison ซีอีโอได้ประกาศเรื่องโปรแกรมครีเอเตอร์ของแอปแชทเสียงยอดนิยมเป็นครั้งแรก โดย Clubhouse Creator First จะช่วยโฮสต์และครีเอเตอร์สร้างฐานผู้ฟัง , เชื่อมต่อกับแบรนด์ต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือสร้างรายได้จากโชว์ของพวกเขาบนแพลตฟอร์ม

โปรแกรมนี้จะเปิดรับครีเอเตอร์จำนวน 20 คน โดยโปรแกรมกำลังเปิดตัวสมัครจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

Clubhouse จะฉลองครบรอบ 1 ปีในวันที่ 17 มีนาคม ถือเป็นปีแรกของบริษัทที่เปิดตัวได้ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยเฉพาะในกลุ่ม VC ของ Silicon Valley และส่งผลให้คู่แข่งรายใหญ่ต่างๆ เริ่มพัฒนาแอปที่ใช้เสียงแบบเดียวกับ Clubhouse เช่น Spaces ของ Twitter รวมถึงแอปเสียงที่คล้ายกันของ Facebook ที่กำลังพัฒนาอยู่

Davison ยังกล่าวอีกว่า Clubhouse จะเริ่มการทัวร์รอบโลก โดยประเทศอิตาลีจะเป็นประเทศแรกที่เป็นเจ้าภาพงาน town hall ที่จะจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม นอกจากนี้แอป Clubhouse จะมีการเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างที่ผู้ใช้งานร้องขอกันเข้ามา เช่น การแชร์ลิงก์และการคัดกรองภาษา ที่สำคัญ แอปนี้ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงรายชื่อที่อยู่ใน phone contact ของผู้ใช้งานอีกต่อไป ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถเชิญผู้ที่สนใจหน้าใหม่เข้าสู่แพลตฟอร์มได้โดยตรงจากหมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลนั้น

เรื่องรายชื่อใน phone contact นั้น Davison กล่าวว่าผู้ใช้สามารถติดต่อเข้ามาทาง Clubhouse เพื่อลบ contact ที่ถูกอัปโหลดไปแล้วก่อนหน้านี้ และมีเครื่องมือที่เปิดให้ผู้ใช้งานลบ contact จาก Clubhouse เร็วๆ นี้

แม้ Clubhouse จะยังคงเข้าใช้งานได้แบบ invite-only และยังไม่เปิดให้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android แต่บริษัทมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์มนการระดมทุนครั้งล่าสุด

Clubhouse Creator First

สำหรับท่านที่สนใจ Clubhouse Creator Accelerator สามารถเข้าไปกรอกและสมัครไว้ก่อนได้เลย เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2021

ที่มา : The Verge