แล็ปท็อปรุ่นใหม่จาก Alienware เพิ่มตัวเลือกใช้คีย์บอร์ดแมคคานิคอล ของ Cherry MX

Alienware ประกาศการอัปเดตตัวเลือกการกำหนดค่าใหม่สำหรับแล็ปท็อป m15 R4 และ m17 R4 ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแมคคานิคอล (mechanical keyboard) โดยแล็ปท็อปรุ่นที่ระบุข้างต้นใช้ Ultra Low-Profile Keys ของ Cherry MX

ที่สำคัญ ทาง Alienware กล่าวว่าแล็ปท็อปทั้ง 2 รุ่นเป็นแล็ปท็อปเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบร่วมกับทาง Cherry MX โดยบริษัทซุ่มทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบและพัฒนาแมคคานิคอลคีย์ใหม่เป็นเวลา 3 ปีก่อนจะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

Alienware Cherry MX

ดูเหมือนแมคคานิคอลคีย์ที่ใช้จะใช้เป็นปุ่ม Ultra Low-Profile Keys ของ Cherry MX ขนาด 11.9 มิลลิเมตรที่ช่วยให้ผู้ใช้และเกมเมอร์ใช้ถนัดมือขึ้น กดได้ลึกขึ้นกว่าเดิม (key travel ที่ประมาณ 1.8 มิลลิเมตร) และกดแบบเน้นๆ ได้มันส์มือขึ้นกว่าเดิม

ที่น่าสนใจคือเจ้าปุ่ม Ultra Low-Profile Keys นั้นใช้กลไกการทำความสะอาดตัวเอง (self-cleaning mechanism) ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วกว่า 15 ล้านครั้ง และ Alienware สัญญาว่าแต่ละปุ่มจะใช้น้ำหนักการกดที่เบาและให้เสียงที่แตกต่างกันตามแบบฉบับของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอุปกรณ์เกมมิ่ง คือ ไฟแบ็คไลท์ RGB ต่อคีย์

นอกจากเรื่องปุ่มกดแล้ว สเปคของแล็ปท็อปทั้ง 2 รุ่นก็โดดเด่น โปรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Intel Core 10th-Gen และ GPU ตัว RTX 3080

MX Ultra-Low Profile keys

Alienware กล่าวว่าการที่เครื่องมาพร้อมแป้นพิมพ์ Cherry MX ทำให้มีราคากว่าแป้นพิมพ์มาตรฐานถึง 150 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,630 บาท ราคาเริ่มต้นของ m15 R4 อยู่ที่ 1,799.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 55,570 บาท และ m17 R4 อยู่ที่ 1,899.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 58,660 บาท

อย่างไรก็ตาม Alienware ยังไม่แจ้งวันวางจำหน่าย โดยเฉพาะรุ่นที่มาพร้อมแป้นพิมพ์ของ Cherry MX ทางทีมงานล้ำหน้าโชว์จะมาอัปเดตให้ทราบหากมีข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา : SLASHGEAR