Zoom ทดสอบฟีเจอร์ Studio effects แต่งคิ้ว เติมหนวด สร้างสีสันระหว่างวิดีโอคอล

ถึงแม้ว่า Zoom จะถูกสร้างมาเพื่อการประชุมในกลุ่มธุรกิจเป็นหลัก แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บริษัทเพิ่มฟีเจอร์ Studio effects เพื่อช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการสนทนาระหว่างกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวนั่นเอง

Zoom กลายเป็นหนึ่งในบริการที่มีคนใช้มากที่สุดในช่วงโควิด-19 นี้สำหรับทุกคนที่ต้องการสนทนาแบบวิดีโอคอล นั่นทำให้บริษัทตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่าง ภาพพื้นหลังแปลก ๆ เพื่อใช้สำหรับการสังสรรค์ในครอบครัว, เพื่อนและแม้แต่สำหรับการประชุมทางธุรกิจ โดยตอนนี้มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Studio Effects ที่ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มคิ้ว, ผม, หนวดและลิปสติกที่หลากหลายให้กับภาพวิดีโอของคุณในระหว่างการซูม

ฟีเจอร์ใหม่นี้ยังอยู่ในรุ่น Beta คุณสามารถเล่นฟีเจอร์นี้ได้โดยไปที่ Video Settings (กดปุ่มลูกศรถัดจากปุ่ม “Stop Video” ที่ด้านล่างของหน้าจอ) จากนั้นเลือก “Background & Filters” คุณจะพบกับ “Studio Effects (Beta)” ที่มุมล่างขวา (อาจต้องดาวน์โหลดแพ็คของเอฟเฟกต์ก่อน แต่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น)

หลังจากนั้นคุณก็จะสามารถปรับแต่งใบหน้าของคุณได้ ไม่ว่าเป็นการปรับทรงคิ้ว, เพิ่มหนวด, ย้อมสีผม, ย้อมสีหนวด หรือแม้แต่ทาลิปสติก ซึ่งทุกคนในการสนทนาก็จะเห็นการปรับแต่งของคุณตลอดระยะเวลาในการวิดีโอคอล

เรายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าฟีเจอร์นี้จะถูกเผยแพร่ให้ใช้บนเวอร์ชั่นจริงเมื่อไหร่ แต่คาดว่าถ้าผลตอบรับออกมาดี บริษัทคงอยากที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ให้เร็วขึ้น และอาจมีการเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ ที่คล้ายกันในอนาคต