ทดสอบความอึด Xiaomi Mi 11 กระจกเป็นรอยยาก งานประกอบแข็งแกร่ง

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Mi 11 สู่ตลาดโลกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ช่องยูทูป JerryRigEverything ก็ได้ออกมาทำคลิปทดสอบความทนทานและความแข็งแรงของโครงสร้างสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว

การทดสอบความทนทานนี้รวมถึงการทดสอบรอยขีดข่วน, รอยไหม้และการโค้งงอ เพื่อทดสอบความแข็งแรงของตัวเครื่องทั้งหมดและจอแสดงผล ซึ่งเขาเริ่มต้นด้วยการทดสอบรอยขีดข่วน โดยตัวเครื่องเริ่มมีรอยขีดข่วนที่การทดสอบระดับ 6 และมีร่องลึกเกิดขึ้นที่ระดับ 7 ต้องขอบคุณหน้าจอ Gorilla Glass Victus ที่ป้องกันจอแสดงผลเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

Xiaomi Mi 11 Durability Test

จากการทดสอบรอยขีดข่วนทำให้ทราบว่าด้านข้างของสมาร์ทโฟนทำจากโลหะไม่ใช่พลาสติก แผงด้านหลังทำจากกระจกเพราะมันรองรับการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งมีความสามารถกันรอยขีดข่วนในระดับเดียวกับหน้าจอด้านหน้า ถึงแม้จะใช้แค่ Gorilla Glass 5 ไม่ใช่ Victus

Xiaomi Mi 11 Durability Test

จอแสดงผล FHD + OLED ขนาด 6.81 นิ้วของ Mi 11 ตอบสนองการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีอัตรา touch sampling rate อยู่ที่ 480Hz พร้อมคุณสมบัติที่น่าประทับใจอื่น ๆ เช่น อัตราการรีเฟรช 120Hz แผงแสดงผลสามารถทนต่อความร้อนได้ 20 วินาทีเมื่อ Zack ใช้ไฟแช็คในการทดสอบรอยไหม้ หลังจากนั้นที่จอแสดงผลจะมีรอยปะสีขาวและไม่สามารถซ่อมรอยนี้ได้

นอกจากนี้ตัวสมาร์ทโฟนยังไม่ทำให้คุณผิดหวังในการทดสอบการโค้งงอ ถึงแม้มันจะมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเล็กน้อยเมื่อทำการงอเครื่อง แต่มันก็ไม่แตกหรือเสียรูปทรงเลย

Xiaomi Mi 11 Durability Test

ถือว่า Mi 11 เป็นสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างแข็งแกร่งเลยทีเดียว แถมยังมีสเปคที่น่าประทับใจและราคาที่ไม่แรงจนเกินไป คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ