DxOMark อัปเดตคะแนนกล้อง Vivo X50 Pro+ ใหม่ เพิ่มจาก 127 เป็น 131 คะแนน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2020 เว็บไซต์ DxOMark ได้โพสต์รีวิวการให้คะแนนกล้องของสมาร์ทโฟน Vivo X50 Pro+ 127 คะแนนและมีการยกย่องในเรื่องประสิทธิภาพของกล้อง แต่ล่าสุด DxOMark มีการอัปเดตคะแนนให้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงปี 2020 ของ Vivo ขึ้นเป็น 131 คะแนน

การที่ DxOMark อัปเดตคะแนนกล้องของ Vivo X50 Pro+ ใหม่ สะท้อนให้เห็นประสิทธิภาพของเวอร์ชัน 4 ซึ่งผ่านการทดสอบการถ่ายภาพในหลายๆ สถานการณ์ ได้คะแนนดังนี้

  • คะแนนการถ่ายภาพนิ่งได้ 137 คะแนน จากเดิมที่ได้ 139 คะแนนเมื่อปีที่แล้ว
  • คะแนนการถ่ายวิดีโอได้ 108 คะแนน เพิ่มขึ้นจากเดินที่ได้ 104 คะแนนเมื่อปีที่แล้ว
  • มีการเพิ่มหมวดหมู่ใหม่ในการอัปเดตคะแนน คือ คะแนนการซูม ทำได้ 88 คะแนน
Vivo X50 Pro+ DxOMark update

จากการอัปเดตคะแนน กล้องของ Vivo X50 Pro+ ยังคงมอบประสิทธิภาพการถ่ายภาพสูง ด้วยคะแนนการถ่ายภาพนิ่งที่สูงเป็นอันดับ 3 ในฐานข้อมูลของ DxOMark ภายถ่ายที่จะได้จะมี noise ต่ำและให้สีของภาพที่ดีภายใต้สภาวะต่างๆ แต่เลนส์ ultra wide กลับให้สีสันที่ดูไม่สดใสเมื่อเปรียบเทียบกับมือถือเรือธงแบรนด์อื่นๆ

การถ่ายวิดีโอให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นในเรื่องของรายละเอียดภาพที่มี noise ต่ำแม้จะถ่ายที่ระดับความละเอียด 4K

Vivo X50 Pro+ DxOMark update

ถึงจะมีข้อดีหลายข้อแต่ DxOMark ยังสังเกตเห็นข้อเสียบางประการ อย่างเช่น ghosting effect หรือภาพซ้อนที่เกิดขึ้นเมื่อมีการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังพบ fusion artifact จากการซูมระยะกลาง และยังประสบกับปัญหาเปิดรับแสงน้อยเกินไปและสีที่ไม่เป็นธรรมชาติจากโหมดถ่ายภาพกว้าง เป็นต้น

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ผลการอัปเดตคะแนนกล้องของทาง DxOMark ครั้งนี้ ทำให้ Vivo X50 Pro+ มีคะแนนรีวิวกล้องขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนทั้งหมด โดยมีคะแนนตามหลัง Huawei Mate 40 Pro, Mate 40 Pro, Xiaomi Mi 10 Ultra และ Huawei P40 Pro ต้องรอดูว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Vivo X60 จะมีการพัฒนาและได้คะแนนรีวิวเพิ่มขึ้นอีกเท่าไร

Vivo X50 Pro+

ที่มา : Gizchina | DxOMark