อันตราย! หนุ่มอเมริกัน ใส่ AirPods ตอนนอน สุดท้าย เผลอหลุดเข้าปากไปติดคอ

หูฟังแบบไร้สาย AirPods เป็นหูฟังแบบไร้สายที่ขายดีที่สุดในตลาด แต่ด้วยความเล็กกะทัดรัด จึงทำให้มันสูญหายได้ง่ายมากๆ บางทีใส่อยู่ก็หลุดไม่รู้ตัว บางทีก็เผลอลืมแล้วไม่รู้ว่าวางไปตรงไหน

แต่กรณีนี้ดูจะหนักสุด เพราะพ่อหนุ่มชาวอเมริกัน Bradford Gauthier คนนี้ทำหูฟัง AirPods หาย ที่แปลกไม่เหมือนใคร แถมยังอันตรายมากๆ อีกด้วย เพราะเขานั้นเผลอกลืนหูฟังข้างนึงไประหว่างที่เขานอนหลับอยู่

man swallow AirPods while sleep

โดยปกติแล้ว พ่อหนุ่มคนนี้มีนิสัยชอบใส่หูฟังแล้วนอนฟังเพลงจนหลับไป แต่เหตุการณ์ก็ไม่ปกติขึ้นมา เมื่อเขาตื่นมาพบว่า หูฟัง AirPods ของขาหายไปข้างนึง

ตอนแรกเมื่อตื่นขึ้นมาเขายังหายใจเข้า-ออกได้ปกติอยู่ จากนั้นพอเขาดื่มน้ำ รู้สึกเจ็บคอและพบว่าน้ำไม่สามารถไหลผ่านลงไป เหมือนกับมีบางอย่างติดกั้นอยู่ เขาเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ปกติ จึงรีบไปโรงพยาบาล

man swallow AirPods while sleep

เมื่อได้รับผลการ X-Ray เข้าจึงพบว่าสิ่งที่ติดอยู่บริเวณหลอดลมของเขา คือ หูฟัง AirPods ข้างนึงที่หายไป โดยทีมแพทย์ช่วยเอามันออกมาได้อย่างปลอดภัย เคสนี้ถือว่าโชคดีมากๆ ที่กลืนหูฟังเข้าไปแล้วยังหายใจได้ปกติอยู่

การใส่หูฟังไร้สายที่มีขนาดเล็กขณะนอนหลับอาจช่วยเรื่องตัดเสียงรบกวนและทำให้นอนหลับสนิทขึ้น แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะหลุดเข้าปากและเป็นอันตรายได้

ที่มา : WCCFTECH