iPhone 12 mini อาจยุติการผลิตเร็วๆ นี้ เนื่องจากยอดขายไม่เข้าเป้า

Apple เปิดตัว iPhone 12 ซีรี่ส์เมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นมีน้องเล็กอย่าง iPhone 12 mini ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว เป็นขนาดหน้าจอที่เล็กที่สุดในซีรี่ย์นี้

ถึงแม้ราคาของ iPhone 12 mini จะถูกที่สุดในทั้งหมด 4 รุ่นที่ออกมา แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่พอที่จะทำให้ผู้ใช้ให้ความสนใจ เพราะว่ามันทำยอดขายได้ไม่ค่อยดีนัก โดยคิดสัดส่วนจากทั้งหมด 4 รุ่นอยู่เพียงแค่ 6% เท่านั้น

iPhone 12 mini

William Young นักวิเคราะห์จาก JPMorgan Chase เผยการคาดการณ์ล่าสุดว่า Apple น่าจะมีการปรับลดการผลิต iPhone 12 และ iPhone 12 mini ลงเหลือ 9 ล้านและ 11 ล้านเครื่องตามลำดับ พร้อมเสริมว่าความต้องการของตลาดสำหรับ iPhone 12 mini นั้นถือว่าน้อยมาก และทำยอดขายทั้่วโลกได้ต่ำเกินไป

นอกจากนี้เขาอ้างข้อมูลที่ได้มาจากซัพพลายเชนว่า Apple จะยุติการผลิต iPhone 12 mini ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ดังนั้น iPhone 12 mini อาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่อายุสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ของ iPhone

แม้ iPhone รุ่นเล็กจะไม่ได้รับความนิยมและทำยอดขายไม่ค่อยดีนัก แต่ William Young คาดว่า iPhone รุ่นใหม่จะยังมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่น mini ในซีรี่ส์เหมือนเดิม

ที่มา : Gizchina