Garmin Enduro สมาร์ทวอทช์สุดแกร่ง แบตฯ อยู่ได้ 65 วัน ชาร์จได้ด้วยแสงอาทิตย์

Garmin ได้ทำการเปิดตัว Smartwatch รุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกา ชื่อรุ่นว่า Enduro ที่มาพร้อมคุณสมบัติสุดแข็งแกร่งอย่างเช่น ทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงที่สุด และมีอายุการใช้งานแบตฯ นานถึง 65 วัน

Garmin Enduro ถูกยกให้เป็น “นาฬิกา GPS รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษ” มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 1.4 นิ้ว ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานภายใต้แสงอาทิตย์ด้วยความละเอียด 280 x 280 พิกเซล และมีคุณสมบัติการชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

Garmin Enduro Steel
Garmin Enduro Steel

ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลความจุของแบตเตอรี่ แต่มันจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 65 วัน โดยตัวเครื่องแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่น Steel ที่มีน้ำหนัก 72 กรัมและรุ่น Titanium น้ำหนักเพียงแค่ 58 กรัม หากคุณใช้งานสมาร์ทวอทช์ร่วมกับพลังงานแสงอาทิตย์ในโหมดประหยัดแบตเตอรี่ บริษัทกล่าวว่ามันจะมีอายุการใช้งานได้สูงสุด 1 ปีเลยทีเดียว

นาฬิกามาพร้อมกับ GPS และคุณสมบัติทั้งหมดที่มีในสมาร์ทวอทช์ของ Garmin เช่นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การติดตามการนอนหลับ, ระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดพร้อมเซ็นเซอร์และเครื่องมืออื่น ๆ อีกมากมายเพื่อดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้ สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Android และ iOS

Garmin Enduro รุ่น Steel นั้นมีราคาอยู่ที่ 799.99$ (24,100 บาท) ส่วนรุ่น Titanium มีราคาอยู่ที่ 899.99$ (27,100 บาท) มีวางขายแล้วบนเว็บไซต์ Garmin