อังกฤษเตรียมสร้าง Flying cars airport เพื่อรองรับรถยนต์บินได้ในอนาคต!

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ที่ประเทศอังกฤษกำลังเตรียมทุ่มทุนจำนวนมากในการสร้าง Flying cars airport สำหรับรถยนต์บินได้ในเมืองโคเวนทรี ที่ถือเป็นย่านใจกลางเมืองในช่วงปลายปี 2021 นี้

Urban-Air Port เป็นบริษัทสตาร์ทอัพในอังกฤษที่ได้ร่วมมือกับ Hyundai Motor ที่ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการช่วยให้รถยนต์สามารถบินขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อให้มันรับ-ส่งผู้คนได้อย่างราบรื่น

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ผู้ที่มาเยือนเมืองโคเวนทรีจะสามารถมองเห็น Flying cars airport ได้ และจะเห็นโดรนบรรทุกผู้โดยสารและยานพาหนะในการบินขึ้นและลงจอด (eVTOL) บน Landing pad

บริษัท Urban-Air Port ได้รับการคัดเลือกจากโครงการของรัฐบาลที่มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาการบินที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษและยานพาหนะทางอากาศแบบใหม่ โดยโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 1.65 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้นำไปเป็นทุนในการติดตั้งสนามบินแบบชั่วคราวใจกลางเมืองโคเวนทรี

Flying cars airport

“ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาล UK และการสนับสนุนของ Hyundai Motor Group เราจะสามารถสร้างสนามบินที่พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรกของโลก” Ricky Sandhu ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Urban Air-Port กล่าวกับ Reuters

โดย Sandhu กล่าวว่าโครงสร้างพื้นฐานในภาคพื้นดินเป็นส่วนที่ขาดหายไป “คุณไม่สามารถลงจากรถหรือขึ้นรถระหว่างทางได้เลย คุณจะต้องไปรอที่สถานีต่อไปเพื่อขึ้นรถ ดังนั้นการรองรับโครงสร้างพื้นฐานในภาคพื้นดินจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง”