ลือ Facebook จะพัฒนาสมาร์ทวอทช์ของตัวเอง เน้นส่งข้อความและสุขภาพ

รายงานใหม่จาก The Information เผยว่า Facebook กำลังพัฒนาสมาร์ทวอทช์ที่เน้นฟีเจอร์เกี่ยวกับการส่งข้อความและสุขภาพเป็นหลัก โดยผู้ส่วนใส่จะสามารถส่งข้อความจากบริการต่างๆ ของ Facebook ได้เช่น Messenger และ WhatsApp อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับเซลลูลาร์ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

ส่วนฟีเจอร์สุขภาพ เช่น การติดตามการออกกำลังกายกับเพื่อน หรือการสื่อสารกับเทรนเนอร์จะรวมอยู่ด้วย และนาฬิกาสามารถเชื่อมต่อกับบริการของบริษัทผู้ให้บริการด้านสุขภาพและฟิตเนส เช่น Peloton

มีข้อมูลว่า สมาร์ทวอทช์ของ Facebook จะใช้ซอฟต์แวร์ Android ของ Google

Facebook Smartwatch

Facebook วางแผนที่จะขายสมาร์ทวอทช์ในราคาใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิต เหมือนกับที่ทำกับชุดหูฟัง Oculus อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีตัวเลขราคาที่แน่นอนออกมา แต่ราคาผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันกันอยู่ในตลาดนี้อยู่ระหว่าง 150 ถึง 400 ดอลลาร์

แน่นอนว่าการกระโดดเข้ามาเล่นในตลาดสมาร์ทวอทช์ของ Facebook จะต้องแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นที่อยู่ในตลาดเดิมอยู่แล้ว อย่างเช่น Apple Watch ที่มียอดขายกว่า 100 ล้านเรือนทั่วโลก ทั้งนี้ Facebook ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะวางจำหน่ายสมาร์ทวอทช์ในปีหน้าและจะวางแผนจะเปิดตัวรุ่นที่ 2 ในปี 2023

The Information กล่าวว่าสมาร์ทวอชของ Facebook ยังอยู่เพียงขั้นตอนการพัฒนาและมีความเป็นไปได้ที่โปรเจคจะถูกทิ้งและไม่ได้ไปต่อเช่นกัน

ที่มา : macrumors