ลือ Apple คุยกับ Nissan ร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แต่ทาง Nissan ปฏิเสธ

หลังข่าวลือการเจรจาระหว่าง Apple กับ Hyundai และ Kia จบลง ก็มีข่าวลือใหม่ออกมาว่าบริษัทหันไปหา Nissan แทน แต่ดูเหมือนว่า Apple จะถูกทางนิสสันปฏิเสธกลับมา

Apple ได้ทำการติดต่อ Nissan ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอเป็นพันธมิตรในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า แต่รายงานระบุว่าการเจรจาดังกล่าวสิ้นสุดลงแล้ว และการสนทนานั้นเกิดหลังจากการติดต่อสั้น ๆ เท่านั้น หัวข้อการสนทนาดังกล่าวไม่ได้ถูกส่งไปยังผู้บริหารระดับสูงด้วยซ้ำ

Apple Car

ดูเหมือนว่าแอปเปิ้ลจะพบช่วงเวลาที่ยากลำบากในการหาบริษัทผลิตรถยนต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังพัฒนาในชื่อ “Project Titan” เพราะผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่กลัวที่จะกลายเป็น “Foxconn ในอุตสาหกรรมยานยนต์”

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ตัดสินใจร่วมงานกันแต่ Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan ก็กล่าวว่า “บริษัทยังคงเปิดกว้างสำหรับกลุ่มเทคโนโลยีใหม่ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติในอนาคต”

มีรายงานว่า Apple กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วสำหรับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้านี้ และตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ทันสมัยที่บริษัทผลิตเองภายในปี 2024 แต่นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าการผลิตอาจเกิดขึ้นจริงในปี 2028

รูปจาก nissan