Apple Watch Series 5 ราคา

Apple ออก watchOS 7.3.1 ป้องกันปัญหา Apple Watch series 5 และ SE ไม่ชาร์จเมื่อเข้า Power Reserve Mode

Apple เปิดตัว watchOS 7.3.1 สำหรับ Apple Watch series 5 และ Apple Watch SE ซึ่งใน release note ระบุว่าการอัปเดตนี้มีการแก้ไขเพื่อป้องกันบั๊กที่ทำให้ Apple Watch 2 รุ่นที่ระบุในข้างต้นนั้นมีอาการนาฬิกาไม่ชาร์จหลังจากเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงงาน หรือ Power Reserve Mode

Apple มีเอกสารสนับสนุนเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น

Apple Watch Power Reserve Mode bug watchOS 7.3.1

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นกับโหมดประหยัดพลังงานของ Apple Watch มันคือการสำรองพลังงานที่ช่วยให้ผู้ใช้ดูเวลาบน Apple Watch ได้ในขณะที่แบตเตอรี่เหลือไม่มาก และในโหมดประหยัดพลังงาน ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์อื่นๆ ของนาฬิกาได้

Apple ออกตัวอัปเดตมาเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Apple Watch series 5 และ Apple Watch SE

คำอธิบายใน release note ของ watchOS 7.3.1 ระบุเอาไว้

นั่นหมายความว่าการอัปเดตดังกล่าวจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาก่อนหน้าอยู่แล้ว แต่ป้องกันไม่ให้บั๊กเกิดขึ้นเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม Apple ระบุว่ามีผู้ใช้งานจำนวนไม่มากที่ใช้งาน Apple Watch series 5 และ Apple Watch SE ที่ใช้ watchOS 7.2 หรือ 7.3 แล้วประสบปัญหานาฬิกาไม่ชาร์จหลังจากเข้า Power Reserve Mode

วิธีเช็คว่า Apple Watch ของคุณประสบปัญหาดังกล่าวหรือไม่ ให้วางนาฬิกาของคุณบนอุปกรณ์ชาร์จที่ใช้ปกติ จากนั้นรออย่างน้อย 30 นาที

แต่ถ้า Apple Watch series 5 และ Apple Watch SE ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวไปแล้ว Apple แจ้งว่าผู้ใช้สามารถติดต่อฝ่ายซัพพอร์ตของ Apple เพื่อติดต่อเรื่องการซ่อมแซมทางไปรษณีย์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย Apple อธิบายว่านาฬิกาของคุณจะได้รับการตรวจสอบก่อนเข้ารับบริการเพื่อตรวจสอบว่ามีสิทธิ์ซ่อมฟรีหรือไม่

ที่มา : 9to5Mac