โชว์ระบบ Full Self-Driving ของ Tesla ขับจาก ซานฟรานซิสโก ไป ลอสแองเจลิส โดยไม่ต้องขับเอง

แม้ว่า Self-Driving ของ Tesla จะยังอยู่ในช่วงเบต้าแต่ก็ยังทำการเดินทางด้วยตัวเองได้โดยทางช่องยูทูป Whole Mars Catalog ได้โพสต์วิดีโอของรถรุ่น 3 ที่ติดตั้ง FSD (Full Self-Driving) เดินทางจาก ซานฟรานซิสโก ไปยัง ลอสแองเจลิส โดยแทบไม่มีการช่วยจากมนุษย์

ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งสำหรับเทคโนโลยีที่ยังคงไม่ค่อยเสร็จสมบูรณ์มากนัก แถมยังช่วยให้คุณไม่ต้องจับพวงมาลัยตลอดระยะทางการขับเลยทีเดียว และยังบ่งบอกด้วยว่าเทคโนโลยีนี้จะไปได้ไกลแค่ไหนและดูเหมือนเทคโนโลยีนี้จะสามารถเติมเต็มความฝันรถแท็กซี่ไร้คนขับของ Elon Musk ได้

ในการเริ่มต้นทาง Whole Mars Catalog ยังคอยควบคุมอยู่บ้าง เพราะยังไม่เชื่อมั่นใน Full Self-Driving และยังมีการใช้เลนที่ผิดพลาดในช่วงแถว ๆ Market Street ของซานฟรานซิสโกทำให้พวกเขาไม่ค่อยมั่นใจ สภาพอากาศที่อบอุ่นของแคลิฟอร์เนียเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทดสอบเทคโนโลยีที่ใช้กล้องของ Tesla เพราะอาจต้องเผชิญกับความท้าทายหากหิมะตก เพราะ LiDAR และเซ็นเซอร์อื่น ๆ อาจต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราเชื่อว่าต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่า FSD จะพร้อมสำหรับการเดินทางจริง

Tesla Full Self-Driving

Whole Mars Catalog กล่าวว่าคลิปนี้อาจจะเป็นตัวอย่างแรกที่ถูกบันทึกไว้ของการขับขี่แบบไร้คนขับอย่างเต็มรูปแบบที่จบทริปได้โดยไม่ต้องป้อนข้อมูลเพิ่มเติมระหว่างทาง

ที่มา engadget