ผู้ใช้ Telegram ทะลุ 500 ล้านคน หลัง WhatsApp เปลี่ยนนโยบายความปลอดภัย

แอปส่งข้อความ Telegram มีจำนวนผู้ใช้งานใหม่เพิ่มกว่า 25 ล้านคนในช่วง 3 วันที่ผ่านมา หลังจากแอปคู่แข่งอย่าง WhatsApp ประกาศนโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัวใหม่

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ Telegram มีจำนวนผู้ใช้งานเกิน 500 ล้านคนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทยังไม่มีการออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ใช้งาน Telegram

Telegram

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ใช้งาน Telegram เกิดขึ้นหลังจาก WhatsApp มีการประกาศนโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัวใหม่ โดยผู้ใช้ต้องปล่อยให้ Facebook และบริษัทในเครือรวบรวมข้อมูล WhatsApp เช่น หมายเลขโทรศัพท์และโลเคชั่น ก่อนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ไม่งั้นจะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นตัวดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของข้อความที่ส่งคุยกับเพื่อนๆ และครอบครัว

มันสำคัญกับเราที่จะต้องมีความชัดเจน โดยการอัปเดตครั้งนี้ได้อธิบายถึงการสื่อสารทางธุรกิจและไม่มีการเปลี่ยนแนวทางการแชร์ข้อมูลของ WhatsApp กับ Facebook มันไม่ส่งผลกระทบต่อการสื่อสารส่วนตัวกับเพื่อนหรือครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดของโลก

Will Cathcart ซีอีโอทวีตเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวของ WhatsApp

แอปส่งข้อความ Telegram ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดย Pavel Durov

นอกจาก Telegram ที่มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจาก WhatsApp ประกาศนโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัวใหม่แล้ว จากข้อมูลของ Sensor Tower ระบุว่าแอป Signal มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 4,200% โดยมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 7.5 ล้านครั้งในช่วงวันที่ 6 – 10 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา

ที่มา : Business Insider