LG และ Qualcomm ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์ม 5G สำหรับยานยนต์

LG Electronics ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับบริษัท Qualcomm Technologies ที่เป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา โดยจะร่วมกันในการพัฒนาแพลตฟอร์ม 5G สำหรับยานยนต์

ถึงแม้ LG จะกำลังพิจารณาที่จะถอนตัวออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน แต่ธุรกิจอื่น ๆ ของบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยการประกาศร่วมมือกับ Qualcomm เป็นอีกหนึ่งในการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของทางบริษัท เนื่องจากตลาดด้านเทคโนโลยียานยนต์นั้นกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

Qualcomm เป็นผู้ผลิตชั้นนำและเป็น Semiconductor supplier อันดับ 1 ในด้าน Telematics และ Wireless car ดูเหมือนบริษัทมีแผนที่จะพัฒนา “ยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่สามารถระบุตำแหน่งได้อย่างน่าเชื่อถือ” กับกลุ่มพันธมิตรที่ขยายตัว ซึ่งบริษัทได้สร้างความร่วมมือกับ LG, Continental AG และ ZTE Corp แล้ว

LG Qualcomm Vehicle Platform 5G

Park Jong-sun รองประธานของ LG Electronics เผยว่าบริษัทและ Qualcomm เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมมือถือ ทั้ง 2 บริษัทจะนำประสบการณ์การวิจัยและพัฒนาที่ยาวนานหลายทศวรรษมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มยานยนต์ 5G ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ทั้ง 2 บริษัทเป็นพันธมิตรกันมายาวนาน และทั้งคู่เชื่อว่า 5G เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะนำแพลตฟอร์มรถยนต์ไปสู่ความสำเร็จ มีการคาดการณ์ว่ากว่า 75% ของรถที่จะขายในปี 2570 จะมีการเชื่อมต่อเซลลูลาร์ภายในตัว แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี 5G ในกลุ่มยานยนต์จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

นับเป็นการวางแผนกลยุทธ์เพื่อสถานะที่แข็งแกร่งในกลุ่มโซลูชั่นยานยนต์ เพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตของ LG และยังแสดงให้เห็นว่าแม้พวกเขาจะถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ทโฟน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะยอมแพ้ในกลุ่มธุรกิจอื่น

ที่มา gizchina