LG เปิดตัวทีวี เทคโนโลยี Eyesafe เป็นมิตรต่อสายตา รุ่นแรกของโลก

LG Display ร่วมมือกับ Eyesafe ผู้นำด้านโซลูชันลดแสงสีฟ้าสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยี Eyesafe เป็นรุ่นแรกของโลกในงาน CES 2021

แผงของจอแสดงผลทีวีรุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบมาให้ได้มาตรฐานของเทคโนโลยี Eyesafe ที่จะปล่อยแสงสีฟ้าในระดับต่ำ และมีประสิทธิภาพของสีในปริมาณที่เหมาะสม โดยจอแสดงผลนี้ได้รับการรับรองจา TUV Rheinland ของเยอรมนีที่ยืนยันแล้วว่ามันปลอดภัยต่อดวงตา ซึ่งคาดว่า LG จะทำการวางจำหน่ายทีวีรุ่นใหม่นี้ภายในปี 2021

LG เผยว่าจอแสดงผลนี้จะเปิดตัวในช่วงที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ที่บ้านเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน นั่นทำให้ทางบริษัททำการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสายตาของมนุษย์ในช่วงนี้ เพราะคาดว่าหลาย ๆ คนคงใช้เวลาในช่วงกักตัวไปกับการดูทีวีรายการโปรดแน่นอน ซึ่ง Nielsen เผยว่าผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอโดยเฉลี่ย 13 ชั่วโมงต่อวัน

LG Eyesafe display TV

Eyesafe Display Standard จึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับช่วงสถานการณ์นี้ มันถูกพัฒนาโดยได้รับความช่วยเหลือจากจักษุแพทย์ชั้นนำของโลก, นักทัศนมาตรและวิศวกรกว่า 250 คน ที่ทำการดำเนินการและวิจัยด้านสุขภาพและปลอดภัยทางคลินิกเกี่ยวกับผลกระทบของการสัมผัสกับแสงสีฟ้าพลังงานสูง

LG ยังไม่เปิดเผยว่าทีวีรุ่นใหม่นี้จะมีราคาเท่าไหร่ และยังไม่มีรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเสปคอื่น ๆ แต่เชื่อว่าบริษัทชั้นนำของโลกคงไม่ทำให้เราผิดหวังในเรื่องคุณภาพแน่นอน

ที่มา gizmochina