Lenovo เผยโฉม Lavie Mini แล็ปท็อปรุ่นเล็ก เปลี่ยนร่างเป็นเครื่องเกมแบบ Nintendo Switch ได้

Lenovo ได้สร้างมินิแล็ปท็อปที่นอกจากจะสะดวกพกพาแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเครื่องเกมมือถือได้แบบ Nintendo Switch อีกด้วย

เจ้าเครื่องต้นแบบนี้มีชื่อว่า Lavie Mini เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง Lenovo และ NEC Corporation ของญี่ปุ่น หากดูหน้าตาของมันแล้วจะคล้ายกับเน็ตบุ้คสมัยก่อน ที่มีหน้าจอขนาด 8 นิ้ว และยังสามารถแปลงให้เป็นแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสได้ ด้วยบานพับที่พับได้ 360 องศา

เมื่อเปลี่ยนร่างจากแล็ปท็อปเป็นแท็บเล็ต ผู้ใช้สามารถติดตั้งจอยเกมเสริมแล้วเปลี่ยนเจ้า Lavie Mini ให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลมือถือสำหรับเล่นเกม PC ที่น่าสนใจคือ จอยคอนโทรลเลอร์นั้นมาพร้อมระบบสั่นที่สมจริง ปุ่มทริกเกอร์ทั้งด้านซ้ายและขวา รวมถึงปุ่มอะนาล็อกที่คุ้นเคย

Lenovo Lavie Mini

หากพูดถึงอุปกรณ์ตัวนี้ในมุมของแล็ปท็อป หน้าจอขนาด 8 นิ้วนั้น ถือว่าเป็นแล็ปท็อปที่มีขนาดเล็ก (จึงใช้คำว่ามินิแล็ปท็อป) ใช้โมบายล์โปรเซสเซอร์ 11th generation Core i7 ของ Intel ที่มี GPU แบบบิ๊วอินในตัวผ่านกราฟิก Iris Xe และมี RAM 16GB พื้นที่เก็บข้อมูล SSD สูงสุดที่ 256GB และโมเด็ม Wi-Fi 6 ตัวฮาร์ดแวร์ติดตั้งกล้องอินฟาเรดเพื่อรองรับการใช้งาน Windows Hello

นอกจากนี้ Lavie Mini ยังมีพาเนล WUXGA ขนาด 1,920 x 1,200 และพอร์ต HDMI น้ำหนักของมันตอนยังไม่ติดตั้งจอยคอนโทรลเลอร์อยู่ที่ 1.28 ปอนด์ หรือประมาณ 0.58 กิโลกรัม มีน้ำหนักมากกว่า Nintendo Switch ถึง 2 เท่า

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Lavie Mini จะถูกนำมาทำเป็นสินค้าจริงหรือไม่ แต่คาดว่ามันน่าจะถูกเปิดตัวในงาน CES ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า

ที่มา : PC MAG